Tiếng Việt | English

20/05/2020 - 09:05

Cụm dân cư ấp 2, xã Mỹ An sắp có nước hợp vệ sinh để sử dụng

Gần 10 năm nay, người dân Cụm dân cư (CDC) ấp 2, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An phải sử dụng nguồn nước giếng chưa hợp vệ sinh (khoan tại CDC). Sau nhiều lần phản ánh, được sự hỗ trợ kinh phí của UBND huyện và một người dân hiến đất, một giếng nước mới đã được khoan, chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Công trình hồ lọc nước mới đang được gấp rút hoàn thành để sớm phục vụ người dân

Ông Huỳnh Tấn Tài, sống tại CDC cho biết: “Gần 10 năm nay, hơn 40 hộ dân sống tại CDC rất lo lắng vì nước sinh hoạt không bảo đảm chất lượng. Mỗi lần sau khi cúp điện thì nước đục như nước vo gạo, phải chờ khoảng 40 phút sau mới trong trở lại".

Còn ông Nguyễn Văn Tấn, cùng ngụ tại CDC, bộc bạch: “Chất lượng nước như vậy nên chúng tôi không dám dùng để nấu ăn, uống. Đa số hộ dân phải mua nước đóng bình về sử dụng".

Ông Phạm Văn Kiều, ngụ ấp 2, xã Mỹ An - người dân hiến đất tại CDC cho biết: “Thấy chất lượng nước không bảo đảm, sau nhiều lần phản ánh đến cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, tôi tự nguyện hiến một phần đất của gia đình để UBND xã cho khoan giếng mới".

Sau khi có giếng khoan mới, được UBND huyện hỗ trợ kinh phí, UBND xã Mỹ An cùng Ban Quản lý dự án huyện xây dựng hồ chứa nước mới có hệ thống lọc hiện đại, bảo đảm cung cấp nước hợp vệ sinh cho nhân dân CDC.

Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ An - Phan Hạ Khâm cho biết: “UBND xã thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành công trình để cung cấp nước hợp vệ sinh cho người dân tại CDC ấp 2. Công trình dự kiến hoàn thành ngay trong năm nay"./.

Đỗ Lâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích