Tiếng Việt | English

27/05/2016 - 15:48

Cụm thi đua số 2 tỉnh Long An triển khai thang điểm thi đua năm 2016

Ngày 26-5-2016, tại huyện Châu Thành, diễn ra hội nghị triển khai thang điểm thi đua khen thưởng năm 2016 cho các huyện nằm trong cụm thi đua số 2 tỉnh Long An gồm: Châu Thành, Tân Trụ, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, Đức Hòa và TP.Tân An.


Quang cảnh hội nghị 

Ông Nguyễn Văn Thình - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, kiêm Cụm trưởng Cụm thi đua số 2 chủ trì hội nghị. Đến dự có ông Huỳnh Thanh Phong - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh Long An.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe Cụm trưởng thông qua nội dung tiêu chí thi đua năm 2016 gồm:
Một là các chỉ tiêu trọng tâm thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, tổng thu ngân sách, thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, cải cách hành chính, chất lượng giáo dục-đào tạo, chương trình xây dựng nông thôn mới, tốc độ phát triển kinh tế, kết quả chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Hai là các phong trào chuyên đề và ba là hoạt động của các cơ quan công tác Đảng, MTTQ và các đoàn thể.

Các đơn vị thành viên trong cụm thảo luận và thống nhất thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp chủ yếu như:

Tiếp tục triển khai thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, trong đó cần chú trọng đến các biện pháp, giải pháp đổi mới về nội dung, phương thức tổ chức phong trào thi đua và công tác thi đua; tiếp tục hoàn chỉnh quy chế hoạt động, các tiêu chuẩn và tiêu chí chấm điểm thi đua, khen thưởng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động thi đua của cụm ngày càng đổi mới, thiết thực; kịp thời biểu dương các đơn vị làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, đồng thời góp ý để khắc phục những hạn chế, thúc đẩy phong trào thi đua trong cụm phát triển đồng đều, liên tục, toàn diện; ...

Các đơn vị trong cụm đều nhất trí cho rằng thực hiện thi đua không nên đặt nặng vấn đề thứ hạng, mà cốt lõi là tạo nên sự phát triển toàn diện của địa phương, nâng cao được đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đây là cơ sở để đánh giá chất lựơng, hiệu quả phong trào thi đua yêu nước của tỉnh năm 2016/.

Minh Trực

Chia sẻ bài viết