Tiếng Việt | English

14/07/2017 - 17:58

Hội thi tuyên truyền Luật Trẻ em

Cùng chung tay chăm sóc bảo vệ trẻ em

Ngày 14/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Long An tổ chức Hội thi tuyên truyền Luật Trẻ em 2016 và những chính sách liên quan đến trẻ em.


Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi - Hoa Thanh Niên trao giải nhất toàn đoàn cho đội TP.Tân An

Tham dự hội thi có 15 đội, đại diện cho những người làm cộng tác viên dân số - chăm sóc bảo vệ trẻ em (CSBVTE) của các địa phương. Các đội tham dự 3 nội dung: Thi kiến thức (10 câu hỏi trắc nghiệm với nội dung là kiến thức về công tác CSBVTE); thi xử lý tình huống (liên quan đến kỹ năng CSBVTE) và thi văn nghệ (khuyến khích tiết mục văn nghệ có liên quan đến TE).

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi – Hoa Thanh Niên cho biết: Hội thi góp phần đưa Luật TE đi vào cuộc sống. Gần đây, tình trạng bạo lực TE, xâm hại TE và nhất là tình trạng đuối nước xảy ra liên tục đang là hồi chuông báo động về việc CSBVTE. Qua hội thi này, những người làm công tác CSBVTE cần làm tốt hơn nữa để TE được sống trong môi trường an toàn và tạo mọi điều kiện để phát triển thành công dân có ích cho xã hội.

Kết thúc hội thi, Giải nhất toàn đoàn được trao cho đội TP.Tân An, giải nhì thuộc về đội huyện Tân Thạnh và giải ba thuộc về đội huyện Cần Đước.

Trưởng Ban giám khảo - Nhạc sĩ Trịnh Hùng cho biết: Năm nay các đội dự thi có chất lượng khá cao, nhất là các tiết mục văn nghệ thể hiện tốt tạo xúc động cho người xem./.

H.Đăng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích