Tiếng Việt | English

28/09/2020 - 11:40

Cùng học sinh nghèo “vẽ” những ước mơ

Học sinh, sinh viên (HS, SV) nghèo không đơn độc trên con đường học vấn. Ngoài gia đình, các em luôn có sự đồng hành của nhà trường, xã hội, đặc biệt là các quỹ khuyến học, mạnh thường quân kịp thời tiếp sức các em đến trường và “vẽ” những ước mơ tương lai.

Trách nhiệm với học sinh nghèo

Ngay từ đầu năm học, các trường tiến hành rà soát danh sách HS nghèo và tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân tặng quà, học bổng cho các em.

Với mục tiêu tiếp sức HS đến trường, không để các em bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều năm nay, các trường học phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình. Hầu hết HS nghèo của trường đều được nhận quà, học bổng ngay từ đầu năm học. Đây là giải pháp chia sẻ gánh nặng với những gia đình nghèo, góp phần tiếp sức cho HS đến trường và ngăn dòng bỏ học.

Đầu năm học 2020-2021, Trường THPT Tân Thạnh (huyện Tân Thạnh) có 46 HS có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng. Trong đó, 20 suất trị giá 1 triệu đồng/suất và 26 suất trị giá 300.000 đồng/suất.

“Chăm lo cho HS nghèo là một phần trách nhiệm của nhà trường. Do đó, trường luôn nỗ lực trong việc vận động mạnh thường quân kịp thời hỗ trợ các em vượt qua khó khăn trước mắt, an tâm học tập. Trong đó, Ban Đại diện cha mẹ HS của trường luôn đồng hành cùng HS nghèo nhiều năm nay” - Hiệu trưởng Trường THPT Tân Thạnh - Phan Văn Hà chia sẻ.

Năm học mới, Trường Tiểu học Hòa Khánh Tây (xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) vận động mạnh thường quân tặng 81 phần quà gồm tiền mặt, tập cho HS có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tặng tập 5 ô ly cho tất cả HS lớp 1.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Khánh Tây - Mai Phước Tài cho biết: “Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng góp phần giảm các khoản chi phí đầu năm học cho gia đình các em, đặc biệt là gia đình HS có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là những phần quà động viên tinh thần giúp các em có thêm niềm vui, khí thế bước vào năm học mới với quyết tâm mới”.

13 năm đồng hành cùng học sinh nghèo

Đồng hành trên con đường khám phá và chinh phục tri thức của HS nghèo còn có các quỹ học bổng. Trong đó, Quỹ học bổng 4 Oranges của Công ty 4 Oranges Co., Ltd gắn bó với HS, SV nghèo hiếu học của Long An suốt 13 năm nay.

Quỹ học bổng 4 Oranges góp phần tiếp sức cho rất nhiều HS, SV nghèo hiếu học đến trường, viết tiếp những ước mơ tưởng chừng dang dở.

Công ty 4 Oranges Co., Ltd trao bảng biểu trưng 400 suất học bổng trị giá 1,4 tỉ đồng cho Hội Khuyến học tỉnh

Suốt chặng đường 13 năm liên tiếp, Công ty 4 Oranges Co., Ltd  luôn đồng hành hỗ trợ cho HS, SV nghèo hiếu học của Long An. Đến nay, có hơn 5.400 suất học bổng và 5.000 nón bảo hiểm, ba lô HS được trao tặng đến từng HS, SV nghèo hiếu học, với tổng kinh phí trên 15 tỉ đồng.

Trong đó, năm học 2020-2021, Công ty 4 Oranges Co., Ltd trao 400 suất học bổng trị giá 1,4 tỉ đồng cho HS, SV nghèo hiếu học. Cụ thể, 300 suất cho HS THPT, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng; 100 suất cho HS đậu vào đại học, cao đẳng năm 2020 và SV đang học tại các trường: Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, Cao đẳng Sư phạm Long An và Cao đẳng Long An, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.

Đặc biệt, năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Công ty 4 Oranges Co., Ltd còn tặng 25.000 cái khẩu trang và 1.000 bộ face shield (tấm che mặt) cho HS, SV.

Phó Tổng Giám đốc Công ty 4 Oranges Co., Ltd  - Chalermsak Pimolsri cho biết: “Chúng tôi nhận thức được rằng, mình cần chung tay góp phần xây dựng một xã hội ngày càng phát triển. Sự chia sẻ của doanh nghiệp với các bậc phụ huynh có con em bước vào năm học mới mang ý nghĩa thiết thực. Vì lẽ đó, chúng tôi vẫn quyết định duy trì chương trình trao học bổng cho HS, SV nghèo hiếu học của tỉnh Long An”.

“Được nhận học bổng 4 Oranges, em rất vui. Với số tiền này, em đủ trang trải cho việc học nên giảm gánh nặng cho gia đình. Em sẽ nỗ lực hơn nữa trong học tập để không phụ lòng mạnh thường quân đã quan tâm, giúp đỡ” - Võ Thị Minh Thu - SV năm 2, ngành Giáo dục mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, tâm sự.

Nhờ những phần quà, suất học bổng, nhiều HS, SV có thêm điểm tựa, nghị lực vươn lên trong cuộc sống và học tập, từ đó chinh phục con đường học vấn và ước mơ tương lai để trở thành những người có ích cho xã hội./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết