Tiếng Việt | English

15/10/2015 - 14:34

Cùng hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X

Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh nhà, thu hút sự quan tâm của tất cả mọi người. Người dân Long An hướng về ĐH với niềm tin và sự kỳ vọng lớn lao.

Người dân Cần Đước theo dõi Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ X qua báo Long An

Ông Nguyễn Thanh Huyết - Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức huyện Đức Hòa:

Chúng tôi mong rằng sẽ có sự cải cách toàn diện, sâu sắc của ngành giáo dục để đẩy lùi tiêu cực trong tuyển sinh, thi cử, chống lạm thu… Là một công dân, tôi mong rằng sau ĐH này sẽ có những cải cách hành chính, làm sao để tránh phiền hà cho người dân, chống tham nhũng, chống lãng phí và thực hành tiết kiệm. Tôi cũng mong, ĐH sẽ có những giải pháp thiết thực giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự, an ninh chính trị.

Ông Lê Văn Thích – Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Tân Hưng:

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi luôn theo dõi diễn biến ĐH. Tôi rất phấn khởi khi nghe những thành tựu quan trọng trong báo cáo chính trị trình tại ĐH về tình hình KT-XH của tỉnh nhà 5 năm qua và những mục tiêu, phương hướng 5 năm tới.

Tôi mong rằng, ĐH có sự quan tâm, thảo luận, đưa ra nhiều chính sách quan tâm đời sống người dân vùng biên giới để họ thật sự “an cư, lạc nghiệp”, phải làm sao cho mức sống người dân khu vực biên giới bằng hoặc cao hơn khu vực nội địa để người dân bám trụ và cùng góp phần bảo vệ biên giới, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ.

Hy vọng trong nhiệm kỳ này, Đảng bộ tỉnh Long An khắc phục được những khuyết điểm, tồn tại của nhiệm kỳ qua, phát huy những ưu điểm, đưa tỉnh nhà ngang tầm với các tỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Mà trước mắt, ĐH lựa chọn, bầu ra Ban Chấp hành mới đủ đức, đủ tài để chăm lo đời sống cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Để - cán bộ hưu trí (xã Vĩnh Thạnh, huyện Tân Hưng):

Qua theo dõi truyền hình trực tiếp khai mạc ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, tôi thấy trong bài phát biểu khai mạc của đồng chí Nguyễn Nam Việt – Bí thư Tỉnh ủy khóa IX thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày, cũng như báo cáo chính trị do đồng chí Phạm Văn Rạnh – Phó Bí thư Tỉnh ủy trình bày đã đánh giá đúng thực chất mặt mạnh, mặt yếu trong quá trình thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2010-2015 của tỉnh. Đặc biệt, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã có những chương trình hành động, thực hiện kế hoạch từng năm sát thực và đem lại hiệu quả rất cao, đưa kinh tế, văn hóa, xã hội tỉnh nhà phát triển.

Tôi kỳ vọng ĐH quan tâm nhiều đến các huyện vùng Đồng Tháp Mười, phải làm thế nào liên kết chặt chẽ được “4 nhà”, phát triển kinh tế, bảo đảm quyền lợi của nông dân, Nhà nước, Công ty. Từ đó, người dân sẽ cùng với Đảng, Nhà nước giữ vững được an ninh chính trị.

Ông Nguyễn Ngọc Đành, ấp Vạn Phước, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước:

Nhiệm kỳ qua, Long An đã tập trung nhiều cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đời sống người dân được nâng lên rõ nét.

Nhiệm kỳ mới, chúng tôi mong muốn tỉnh đề ra những giải pháp thúc đẩy sự liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Ngoài ra, cần quan tâm, đẩy lùi bạo lực học đường, tạo môi trường giáo dục trong sạch, lành mạnh.

Ông Trần Tiến Quý - Phó Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa:

 

Tôi kỳ vọng Nghị quyết ĐH lần này sẽ có nhiều chủ trương, đường lối, chính sách thiết thực liên quan trực tiếp đến thanh niên. Tạo nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh niên, có nhiều chính sách hỗ trợ thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, phát triển sản xuất, chăn nuôi, làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Ông Nguyễn Văn Rê, ấp 2 xã, Long Khê, huyện Cần Đước:

Mong rằng trong nhiệm kỳ mới, Long An sẽ giải quyết được tình trạng quy hoạch treo ở các khu-cụm công nghiệp trên địa bàn, các dự án chậm triển khai hoặc không triển khai gây nhiều khó khăn cho người dân. Vấn đề bảo vệ môi trường cần được quan tâm hơn vì phần đông các khu công nghiệp hiện nay được bố trí ở gần sông, rạch dễ ô nhiễm nguồn nước nếu không được xử lý trước khi xả thải ra môi trường. Cần có sự kiểm tra đánh giá chất lượng nước thải, tránh gây ô nhiễm môi trường.


Người dân Cần Đước tập trung theo dõi phiên khai mạc đại hội

Bà Nguyễn Thị Ngâu, ấp Bình Hòa, xã Tân Lân, huyện Cần Đước:

Một trong những vấn đề mà cơ quan chức năng đã thảo luận rất nhiều là tác hại của tình trạng nghiện game online. Có rất nhiều điểm chơi game mở ra ở gần trường học, gây ảnh hưởng đến học sinh. Mong rằng, các ngành chức năng kiểm tra, quản lý chặt chẽ hoạt động của các điểm kinh doanh dịch vụ Internet./.

CTV Nhã Phương - Thành Nhân- Kim Khánh

Chia sẻ bài viết