Tiếng Việt | English

03/12/2017 - 09:05

"Cuộc chiến dương cầm" của bộ đôi người Đức chinh phục Hà Nội

Bộ đôi nghệ sỹ dương cầm tài ba người Đức Andreas Kern và Paul Cibis đã mang đến cho khán giả yêu âm nhạc Thủ đô màn song tấu âm nhạc cổ điển châu Âu vô cùng ấn tượng mang tên “Piano Battle.”

Nghệ sỹ Paul Cibis và Andreas Kern biểu diễn tiết mục Piano tại Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Nằm trong chuỗi các sự kiện thuộc khuôn khổ Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2017 tại Việt Nam, tối 2/12, tại Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội, bộ đôi nghệ sỹ dương cầm tài ba người Đức Andreas Kern và Paul Cibis đã mang đến cho khán giả yêu âm nhạc Thủ đô màn song tấu âm nhạc cổ điển châu Âu vô cùng ấn tượng mang tên “Piano Battle” (Cuộc đấu dương cầm).

Khác với các buổi trình diễn dương cầm thông thường, hai nghệ sỹ với hai phong cách và kỹ thuật âm nhạc hoàn toàn khác nhau đã thể hiện các ngón đàn dương cầm điêu luyện qua các vòng đấu theo chủ đề âm nhạc cổ điển riêng từng vòng.

Cả khán phòng nhà hát như chìm đắm trong giai điệu du dương, tinh tế của các tác phẩm âm nhạc kinh điển của Beethoven, Bach...

Theo thông lệ của các buổi trình diễn “Piano Battle” trước đây, khán giả Thủ đô vô cùng thích thú khi làm giám khảo bầu chọn và trao giải cho người thắng cuộc sau khi màn trình diễn kết thúc.

Chương trình “Piano Battle” do nghệ sỹ Kern và Cibis sáng tạo đã được khán giả Đức và khán giả thế giới đón nhận nồng nhiệt trong thời gian qua. Hai nghệ sỹ đã tham gia nhiều liên hoan âm nhạc ở Đức và gây tiếng vang lớn ở nhiều phòng hòa nhạc uy tín tại Hoa Kỳ, châu Âu và châu Á. Năm 2017, bộ đôi Andreas Kern và Paul Cibis tập trung lưu diễn ở châu Mỹ và châu Á trong đó có Việt Nam.

Liên hoan Âm nhạc châu Âu năm 2017 là sự kiện văn hóa thường niên lần thứ 16 do Phái đoàn Liên minh châu Âu, Đại sứ quán các nước thành viên Liên minh châu Âu và các Viện Văn hóa châu Âu tại Việt Nam đồng tổ chức.

Trong hơn hai thập niên qua, quan hệ Việt Nam-EU đã phát triển mạnh mẽ và toàn diện. Tình hữu nghị giữa hai bên ngày càng thắm thiết và bền chặt một phần nhờ vào các hoạt động giao lưu và ngoại giao văn hóa như Liên hoan Âm nhạc lần này.

Liên hoan Âm nhạc đã trở thành nhịp cầu kết nối con người ở mọi lĩnh vực và quốc gia với nhau, góp phần trao đổi kiến thức, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người dân EU và Việt Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết