Tiếng Việt | English

19/09/2017 - 10:25

Cuộc chiến ngai vàng Neymar - Cavani

Tại CLB Paris Saint-Germain, một cuộc đối đầu tranh giành quyền lực đang nổ ra giữa hai siêu sao Neymar và Edison Cavani.

Neymar (10) và Cavani tranh nhau đá phạt đền trong trận gặp Lyon. Ảnh: Getty Images
Sân Parc des Princes (Công viên các hoàng tử) của PSG đang có dấu hiệu trở thành vương quốc Westeros của loạt phim truyền hình bom tấn Game of Thrones (Cuộc chiến ngai vàng), nơi quyền lực là thứ tối thượng, được khao khát nhất, và các gia tộc quyền quý sẵn sàng mở những cuộc chiến tranh đẫm máu để tranh giành Ngôi báu Sắt.

PSG đã giành chiến thắng thứ sáu liên tiếp tại Ligue 1 sau khi hạ Lyon 2-0 trên sân Parc des Princes (Công viên các hoàng tử) hôm 17-9. Nhưng có lẽ với các cổ động viên PSG, niềm vui trào dâng thì ít mà nỗi lo lắng bộc phát thì nhiều. Bởi họ đã tận mắt chứng kiến cảnh tiền đạo Uruguay Edison Cavani và siêu sao Brazil Neymar hục hặc.

Không ai nhường ai

Trước khi Neymar đến với cái giá kỷ lục thế giới 222 triệu euro (262 triệu USD), Cavani là ông vua không ngai ở sân Công viên các hoàng tử, có uy tín và vị thế vượt trội tất cả các ngôi sao khác của PSG. Chân sút người Uruguay ghi tới 49 bàn thắng trong 50 trận ở các giải đấu mùa giải năm ngoái, một con số đầy ấn tượng.

Niềm vui của Cavani sau khi góp công đem về bản mở tỉ số cho PSG. Ảnh: Reuters
Trong khi đó, Neymar không chấp nhận chìm dưới cái bóng của cầu thủ số một thế giới Lionel Messi tại Barcelona, nên quyết định chuyển tới PSG. Đương nhiên, khi đến với CLB Pháp, anh muốn mình là số một, là ngôi sao lớn nhất. Và đương nhiên cả thế giới bóng đá cũng mong chờ điều đó. Thậm chí tham vọng của Neymar là đoạt Quả bóng vàng, vượt qua hai đàn anh lừng lẫy Messi và Cristiano Ronaldo.

Nhưng không nhà vua nào chấp nhận từ bỏ ngai vàng của mình một cách dễ dàng. Trong trận đấu giữa PSG và Lyon, khi đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền, Cavani bước lên chấm 11m để chuẩn bị thực hiện. Anh vẫn luôn là người chịu trách nhiệm đá penalty của PSG trong mùa giải trước.

Nhưng là cánh chim đầu đàn mới của PSG, Neymar tới rỉ tai Cavani đòi đá thay. Và cầu thủ người Uruguay không chấp nhận điều đó. Anh thẳng thừng từ chối, buộc Neymar phải lùi bước. Có lẽ do áp lực của người đồng đội đắt giá mà Cavani đã không chiến thắng được thủ môn Lyon. Trên thực tế, Neymar và Cavani đã tranh giành đá phạt đền ở trận PSG gặp St Etienne và lần này, cuộc tranh cãi tỏ ra căng thẳng hơn.

Tệ hơn nữa, trước khi Cavani đá hỏng quả 11m, trong một tình huống PSG được hưởng quả đá phạt trực tiếp, hậu vệ phải Dani Alves giằng bóng từ trong tay Cavani và đưa cho Neymar. Trong phim "Cuộc chiến ngai vàng", các vị vua luôn phải đi tìm đồng minh để củng cố thế lực. Neymar mới chân ướt chân ráo tới sân Công viên các hoàng tử đã có sẵn một đồng minh thân cận là người bạn thân, người đồng hương Alves.

Còn Cavani đã “sống lâu lên lão làng”, chắc chắn anh cũng phải có cho mình những người bạn thân cận ở CLB. Trên thực tế, việc Neymar và Kylian Mbappe đến sân Công viên các hoàng tử đã khiến không ít cầu thủ tấn công khác của PSG rơi vào cảnh bị đẩy lên băng ghế dự bị. Báo chí Pháp đồn đại trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, PSG sẽ bán Angel Di Maria và Julian Draxler.

HLV Emery đang làm gì?

Một số ngôi sao khác như Lucas Moura và Javier Pastore cũng có thể bị đẩy đi. Do đó, chắc chắn không có chuyện Neymar được tất cả các thành viên CLB hân hoan chào đón. Với những gì đã diễn ra trong trận PSG thắng Lyon, có nguy cơ nội bộ đội bóng thành Paris bị phân chia thành bè phái, tập thể không cùng nhìn về một hướng, ai cũng có toan tính cá nhân riêng.

Neymar (trái) ăn mừng với đồng đội Mbappe sau khi PSG có bàn thắng thứ 2. Ảnh: Reuters
Sau trận đấu với Lyon, Cavani cắm mặt đi thẳng vào phòng thay đồ chứ không ở lại sân chia vui cùng đồng đội. "Nhà vua" cũ đã bị chiếm ngôi rồi, đó là sự thật không thể phủ nhận. Việc không nhường Neymar đá phạt đền cho thấy Cavani không chấp nhận điều đó. Vậy anh sẽ còn làm gì khác để giành lại ngai vàng?

Tuyên bố của HLV Unai Emery sau vụ lùm xùm đó cũng khá kỳ lạ. Thay vì xử lý rốt ráo mối bất hòa, ông cho biết sẽ để Neymar và Cavani tự giải quyết với nhau chuyện ai sẽ đá phạt đền. Khó có thể tin rằng hai siêu sao có cá tính mạnh mẽ như vậy lại chịu nhường nhịn nhau. Ít nhất trong những trận đấu vừa qua không ai tỏ ý muốn nhường ai cả.

Mới đây thôi, các cổ động viên PSG còn đầy hào hứng mơ hàng công khủng khiếp Neymar - Cavani - Mbappe phá tan mọi hàng phòng thủ, đưa đội bóng lên đỉnh nước Pháp và châu Âu. Nhưng để làm được điều đó, trước hết PSG cần đồng lòng, cần đoàn kết. Một tập thể bị chia rẽ sẽ thất bại, cho dù có sở hữu những siêu sao đắt giá nhất thế giới.

Đối thủ của PSG giờ đây không ai khác ngoài chính họ./.

Lan Chi/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết