Tiếng Việt | English

22/03/2018 - 16:41

Cuộc đua ứng cử viên Tổng thống Ai Cập vào giai đoạn nước rút

Các ứng cử viên Tổng thống Ai Cập đang bước vào giai đoạn nước rút cuối cùng của bầu cử trong nước.

Các cuộc vận động, mít tinh, phỏng vấn của hai ứng cử viên sẽ kết thúc vào ngày 24/3, ba ngày trước khi cuộc bầu cử diễn ra. Trên các tuyến phố chính, khu vựng đông dân cư ở thủ đô Cairo, các thành phố và khu vực nông thôn rất nhiều băng rôn ủng hộ các ứng cử viên tổng thống.

Biểu ngữ ủng hộ Tổng thống El-Sisi ra tranh cử

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi đã chọn biểu tượng “Ngôi sao” trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, trong khi ông Moussa Mostafa Moussa chọn biểu tượng “Máy bay”.

Việc sử dụng các biểu tượng này giúp cử tri mù chữ dễ dàng quyết định bỏ phiếu. Trong gần một tháng tranh cử, cả hai ứng cử viên đã có các chiến dịch riêng rẽ nhưng đều khẳng định sẽ nỗ lực vì lợi ích của người dân và sự phát triển của Ai Cập.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Abdel-Fattah El-Sisi nhiều lần kêu gọi người Ai Cập tích cực tham gia cuộc bầu cử sắp tới và thể hiện ý chí tự do của họ. Hiện nay, ông El-Sisi nhận được nhiều sự ủng hộ của các đảng chính trị trong chiến dịch bầu cử lần này như Đảng Tự do Ai Cập, Đảng những người bảo vệ Tổ quốc, Đảng Hội nghị và Đảng Nhân dân Cộng hòa.

Ngoài ra, Liên minh nghị viện hỗ trợ Ai Cập gồm 11 đảng chính trị với hơn 300 nghị sĩ trong 596 thành viên nghị viện cũng đã tuyên bố ủng hộ ông El Sisi. Hàng chục hội nghị và cuộc mít tinh công cộng được tổ chức trên khắp đất nước trong những tuần gần đây, đặc biệt là ở Thượng Ai Cập và các vùng nông thôn để ủng hộ ông Sisi.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình tối 21/3, người đứng đầu đảng Ghad Moussa Mostafa Moussa kêu gọi các cử tri trên cả nước đi bầu cử với số lượng lớn và nhấn mạnh sẽ nỗ lực tranh cử để giành chiến thắng. Ông Moussa cũng đã nhận được sự ủng hộ của công chúng và một số lãnh đạo của liên đoàn các bộ lạc./.

Ngọc Thạch/VOV-Cairo (Theo Al Ahram)

Chia sẻ bài viết