Tiếng Việt | English

17/02/2020 - 16:02

Cuộc đua vô địch Serie A 2019/2020: Kịch tính, khó lường

Trong mùa giải mà Napoli sa sút không phanh, Lazio cùng với Inter Milan và Juventus tạo nên cuộc đua “tam mã” đến chức vô địch Serie A 2019/2020.

Tám năm qua Juventus một tay che cả bầu trời Italia, “Bà đầm già” thành Turin biến Napoli, Inter Milan, AC Milan, Roma hay Lazio thành những đội bóng nhỏ trong hành trình đến chức vô địch Scudetto của mình.

Juventus vô địch Serie A trong 8 mùa giải qua (Ảnh: Reuters)
Sức mạnh tuyệt đối của Juventus khiến Serie A trở nên nhàm chán trong gần thập kỷ qua. Trong quãng thời gian trên, khi bóng chưa lăn, truyền thông, giới chuyên môn và người hâm mộ đã biết Scudetto sẽ nằm trong phòng truyền thống của Juventus.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của quá khứ còn ở thời điểm này, cuộc đua đến ngôi vô địch Serie A diễn ra hấp dẫn, kịch tính đến khó lường. Napoli - đối thủ lớn nhất của Juventus trong những năm qua bất ngờ sa sút không phanh, nhưng Lazio và Inter Milan đã nổi lên để thách thức “Lão bà”.

Lazio dưới sự dẫn dắt của HLV Simone Inzaghi đã tiến bộ vượt bậc. Họ chơi hay qua từng mùa, có chiến lược và tầm nhìn rõ ràng. Lazio là đội bóng duy nhất ở Italia 2 lần liên tiếp đánh bại Juventus ở mùa giải năm nay, 1 ở Serie A, 1 ở Siêu cúp Italia.

Trong khi đó, Inter Milan dưới triều đại của HLV Conte đã lột xác ngoạn mục. Sơ đồ 3-5-2 cùng với triết lý bóng đá thực dụng của Conte giúp Nerazzurri thi đấu đoàn kết, mạnh mẽ, tàn nhẫn và hiệu quả hơn rất nhiều so với mùa giải trước.

Lazio chơi rất hay dưới sự dẫn dắt của HLV Simone Inzaghi (Ảnh: Reuters)
Nếu như Inter Milan của HLV Luciano Spalletti được ví là kẻ “khôn nhà dại chợ” thì dưới sự dẫn dắt của HLV Conte, nửa xanh thành Milan trở nên hoàn hảo hơn, đá tốt trên sân nhà và là ông vua kiếm điểm trên sân khách ở Serie A.
Trong mùa giải mà Lazio và Inter Milan trỗi dậy mạnh mẽ thì Juventus có dấu hiệu sa sút. “Bà đầm già” thành Turin bổ sung những quân bài chất lượng, Ronaldo thi đấu bùng nổ ở tuổi 35, nhưng vấn đề lớn nhất của họ là ở huấn luyện viên.

HLV Sarri vẫn gặp rắc rối trong việc áp dụng triết lý bóng đá của mình vào Juventus. Việc nhà cầm quân người Italia muốn Bianconeri chơi thiên về kiểm soát bóng khiến đội bóng này mất đi tính đột biến như thời Max Allegri cũng như Conte trước đó.

Thời HLV Conte và HLV Max Allegri nắm quyền, Juventus rất giỏi trong việc trừng phạt, kết liễu đối thủ thì hiện tại, “Lão bà” phụ thuộc vào sự tỏa sáng của các cá nhân và giành chiến thắng rất nhọc nhằn.

HLV Sarri đang gặp nhiều vấn đề trong việc vận hành Juventus (Ảnh: Getty Images)
Thống kê cho thấy, Juventus mới ghi được 46 bàn thắng/24 trận, trung bình 1,9 bàn/trận, kém nhất trong tốp 4 đội mạnh nhất Serie A 2019/2020. Khả năng phòng ngự của nhà đương kim vô địch cũng tệ khi để lọt lưới 23 bàn, nhiều hơn Lazio và Inter Milan.

Sau 24 vòng đấu, Juventus đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 57 điểm, hơn 1 điểm so với Lazio, đội đứng thứ 2 và 3 điểm so với Inter Milan. Mặc dù giải đấu cao nhất Italia vẫn còn 14 vòng nữa mới hạ màn, nhưng với những gì mà Lazio và Inter Milan đang thể hiện khiến Juventus không thể ung dung về đích như những mùa giải trước. Cuộc đua “tam mã” tới ngôi vô địch Serie A 2019/2020 hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính tới những vòng đấu cuối cùng./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết