Tiếng Việt | English

20/09/2019 - 04:35

Cuộc gặp Mỹ-Hàn sẽ tập trung thúc đẩy hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên

Hội nghị thượng đỉnh song phương lần thứ chín giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ được tổ chức vào ngày 23/9 tới, bên lề phiên họp Đại Hội đồng Liên hợp quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in. (Nguồn: Yonhap)
Yonhap đưa tin, Phủ Tổng thống Hàn Quốc ngày 19/9 cho biết ông Moon Jae-in hy vọng sẽ tập trung vào cách thức thúc đẩy tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên khi gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại New York vào tuần tới, trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Bình Nhưỡng và Washington dự kiến sớm được nối lại.

Theo Thư ký của tổng thống phụ trách kế hoạch hòa bình Choi Jong-kun, hội nghị thượng đỉnh song phương lần thứ chín giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ được tổ chức vào ngày 23/9 tới, bên lề phiên họp Đại Hội đồng Liên hợp quốc.

Ông Choi nói thêm rằng thời gian và địa điểm chính xác của cuộc gặp sẽ được công bố thông qua sự phối hợp với Nhà Trắng.

Phát biểu họp báo, ông Choi cho hay trong cuộc gặp thượng đỉnh với ông Trump, Tổng thống Moon sẽ "thảo luận về các biện pháp hợp tác để phi hạt nhân hóa hoàn toàn và thiết lập hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên."

Theo quan chức này, các mục khác trong chương trình nghị sự sẽ bao gồm "các phương pháp khác nhau" để tăng cường hơn nữa liên minh Seoul-Washington cũng như các vấn đề còn tồn đọng trong khu vực"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết