Tiếng Việt | English

25/07/2015 - 10:31

Cuộc so tài của các đầu bếp tại Liên hoan ẩm thực Bắc Trung Bộ

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2015-Thanh Hóa, tối 24/7, tại thị xã biển Sầm Sơn, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức Liên hoan ẩm thực Bắc Trung Bộ 2015.

Liên hoan ẩm thực Bắc Trung Bộ-Thanh Hóa 2015 gồm 64 gian hàng của 16 tỉnh, thành phố đến từ Thanh Hóa, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thừa Thiên-Huế, Hải Phòng, Nghệ An, Ninh Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nam, Lạng Sơn, Lai Châu, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Bình Định.

Liên hoan nhằm mục đích tôn vinh và quảng bá, giới thiệu văn hóa ẩm thực của khu vực Bắc Trung Bộ với du khách trong nước và quốc tế; đồng thời tăng cường liên kết phát triển du lịch trong cả nước.

Các đơn vị tham gia liên hoan sẽ tổ chức chế biến, trưng bày và bán các sản phẩm ẩm thực (gồm món ăn chế biến tại chỗ hoặc đã được chế biến sẵn) mang đậm bản sắc của địa phương mình.

Ban tổ chức sẽ đánh giá và trao giải cho một số gian hàng trang trí, trình bày đẹp, có các sản phẩm ẩm thực phong phú, hấp dẫn.

Mỗi khách sạn, nhà hàng tham dự được miễn phí một gian hàng tiêu chuẩn. Ngoài ra, còn một số hoạt động khác như biểu diễn nghệ thuật chế biến thức ăn Âu-Á, pha chế cooktail; bình chọn và trao giải “Gian hàng ấn tượng,” “Món ăn ngon.”

Liên hoan có ý nghĩa thiết thực tạo phong trào thi đua học tập, nâng cao trình độ tay nghề của đội ngũ đầu bếp của các khách sạn, nhà hàng trong toàn ngành; thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, khách du lịch trong và ngoài nước.

Liên hoan sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 24-27/7./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích