Tiếng Việt | English

29/01/2019 - 20:45

Cuộc sống thật đẹp khi có những người như chị!

Công tác ở Bưu điện xã, bắt đầu tham gia Chi hội Phụ nữ ấp từ năm 2007, bằng tâm huyết, sự nhiệt tình, thời gian qua, chị Trần Thị Ngọc Tuyền, ngụ xã Bình Tâm, TP.Tân An, tỉnh Long An, rất tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động, luôn quan tâm, chăm lo đời sống hội viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Ngoài là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 3, chị còn là cộng tác viên dân số, tổ trưởng tổ dân cư, đại biểu HĐND của xã Bình Tâm. Mặc dù hàng ngày tất bật với công việc ở Bưu điện xã nhưng chị vẫn tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương, ở vị trí nào, chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều lần nhận được giấy khen của các cấp vì có thành tích tốt.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bình Tâm - Trần Thị Phương Uyên cho biết: “Chị Trần Thị Ngọc Tuyền là thành viên nòng cốt luôn tích cực tham gia phong trào, công tác hội. Mặc dù điều kiện khó khăn, thù lao không có nhưng chị vẫn không từ bỏ nhiệm vụ. Hiện Chi hội Phụ nữ ấp 3 đang thực hiện công trình đường hoa trên tuyến đường Lương Văn Hội, với chiều dài trên 500m, các chị đã trồng hoa chuông vàng với tổng kinh phí gần 4 triệu đồng, số ngày công các chị tự góp”.

Song song đó, với tâm niệm “Lá lành đùm lá rách” nên mỗi khi biết trường hợp nào khó khăn là chị lại vận động chị em hội viên, phụ nữ chung tay giúp đỡ. 

Chị Trần Thị Ngọc Tuyền tâm sự: “Hiện chúng tôi có một nhóm từ thiện hoạt động dựa trên tinh thần tự nguyện, ai có ít góp ít, ai có nhiều góp nhiều, chị em trong chi hội rất đồng lòng, chỉ cần thấy ai có hoàn cảnh khó khăn là họp lại bàn bạc trích quỹ của nhóm để hỗ trợ”.

Được biết, năm 2018, chị vận động 187 phần quà giúp đỡ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 60 triệu đồng, hỗ trợ đột xuất cho một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 1 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm, vận động mua bảo hiểm y tế cho một trường hợp khó khăn, neo đơn. Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, đây cũng là thời gian chị tất bật vận động, chuẩn bị quà tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 

Từ những việc làm ý nghĩa trên, chị luôn được mọi người yêu thương, quý mến và đó cũng là nguồn động lực to lớn để chị gắn bó với công tác hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn xã trong nhiều năm qua./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết