Tiếng Việt | English

15/08/2018 - 19:59

Cuộc tổng tuyển cử ở Thái Lan có khả năng tiếp tục bị trì hoãn

Theo truyền thông Thái Lan ngày 15/8, sau khi một số thành viên của Hội đồng Lập pháp Quốc gia (NLA) - Quốc hội kiến nghị sửa đổi Luật Ủy ban bầu cử (EC), đã xuất hiện các quan điểm cho rằng đây có thể là chiến thuật nhằm trì hoãn cuộc bầu cử.

(Nguồn: theflagshop)

Trước đó, hôm 13/8 vừa qua, nhóm 36 nghị sỹ đã đưa ra kiến nghị sửa đổi Luật EC, liên quan đến chọn thanh tra bầu cử gây ra nhiều tranh cãi. Theo dự kiến, cuộc tổng tuyển cử sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5/2019.

Cựu nghị sỹ Đảng Dân chủ Attawich Suwanpakdee kêu gọi NLA hủy bỏ kiến nghị này vì nó có thể dẫn đến việc trì hoãn cuộc bầu cử thêm một thời gian nữa.

Thành viên Đảng Puea Thai, Worachai Hema cũng cho rằng NLA đang tìm cách trì hoãn cuộc bầu cử khi đưa ra kiến nghị sửa đổi Luật EC.

Thành viên đảng Chart Thai Pattana, Nikorn Chamnong cho rằng hết sức bất ngờ khi NLA đưa ra kiến nghị trong thời điểm hiện nay.

Trong một diễn biến liên quan, kết quả thăm dò mới công bố cho thấy các đảng ủng hộ quân đội có tỷ lệ tín nhiệm thấp. Điều tra của Suan Dusit công bố hôm 12/8 vừa qua cho thấy các ứng cử viên tham gia bầu cử có nguồn gốc từ quân đội nhận được điểm số ủng hộ thấp.

Có tới 29,1% cho rằng họ ủng hộ các ứng cử viên dân sự làm nghị sỹ, trong khi đó chỉ có 7,5% ủng hộ các ứng cử viên từng là tướng tĩnh tham gia bầu cử. Trong khi đó, doanh nhân nhận được ủng hộ 25,4%, tiếp sau đó là giới luật sư 22% và giới học giả 16%./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết