Tiếng Việt | English

08/12/2018 - 13:37

Cuối năm, đua nhau sale hàng

Những ngày cuối năm, hàng loạt các mặt hàng đua nhau giảm giá (sale off). Thị trường hàng hóa sale off rất đa dạng và phong phú ngay thời điểm này, dù còn 2 tháng nữa mới đến tết.

Nhiều chương trình khuyến mãi

Như thường lệ, cuối năm là dịp để các doanh nghiệp giảm giá, xả hàng, thanh lý hàng tồn kho,... Giám đốc Co.opMart Tân An - Nguyễn Thị Hoàng Anh cho biết: "Cuối năm là thời điểm các trung tâm thương mại, siêu thị đồng loạt khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng. Khách hàng có xu hướng mua sắm thời điểm này nhằm phục vụ năm mới và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Hiện tại, ở Siêu thị Co.op có hàng trăm mặt hàng giảm giá từ 15-35%. Đặc biệt, có một vài mặt hàng giảm sâu đến 50% kèm nhiều quà tặng khác". Không riêng gì siêu thị, tại các cửa hàng thời trang trên địa bàn TP.Tân An, những tấm bảng quảng cáo khuyến mãi, sale off đủ màu sắc, đầy hấp dẫn được treo ngay phía trước. Hàng loạt chiến dịch ưu đãi mua sắm rầm rộ được tung ra để chào mời khách hàng. Không những thế, với mỗi hóa đơn mua hàng, người mua còn được tặng kèm thêm nhiều quà tặng hấp dẫn. Đó là lý do mà với đông đảo người tiêu dùng, đây chính là dịp lý tưởng để đi mua sắm đồ đạc cho bản thân và gia đình chuẩn bị năm mới.

Nhà sách Fahasa đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm dịp cuối năm

Chị Nguyễn Thị Cẩm, ngụ phường 4, TP.Tân An, chia sẻ: "Nhiều chương trình khuyến mãi ở các cửa hàng, trung tâm thương mại, chợ,... hiện nay thiết thực hơn, chính vì vậy, khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Đặc biệt, ngành hàng thời trang, với sự có mặt của các thương hiệu quốc tế khiến cho các đơn vị trong nước càng giảm giá mạnh để thu hút người tiêu dùng. Tôi định đi mua sắm quần áo cho 2 con nhỏ, nhưng càng về cuối năm, nhiều mặt hàng sale off càng mạnh nên còn chần chừ".

Với kinh nghiệm mua hàng sale off, chị Đào Thị Bích Phượng, ngụ khu phố 2, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, cho biết: "Mỗi năm thường sẽ có khoảng 3-4 đợt khuyến mãi. Tuy nhiên, đợt khuyến mãi cuối năm là hoành tráng nhất vì giá cả giảm nhiều, hàng hóa lại phong phú, đa dạng. Tôi và bạn bè, đồng nghiệp thường tận dụng dịp này để mua quần áo cho vợ chồng, con cái và đồ dùng nhà bếp, thực phẩm cho gia đình”.

Cân nhắc kỹ khi mua hàng sale off

Sau một vài lần, nhất là dịp cuối năm mang không biết bao nhiêu đồ về rồi xếp vào xó nào đó, có khi quên bẵng đi, chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn, ngụ phường 1, TP.Tân An, đã rút kinh nghiệm cho bản thân. Chị Nhàn chia sẻ: "Chúng ta đừng để bị cuốn vào các chiêu sale off hàng hóa của nhà sản xuất, nhà phân phối. Trước khi mua sắm, chúng ta nên tìm hiểu và lên kế hoạch cẩn thận. Chẳng hạn như mỗi đứa con mua mấy bộ quần áo, tết cần dự trữ những thực phẩm gì,... Giờ tôi không chỉ tiết kiệm được ít nhiều cho gia đình trong thời buổi “bão giá” mà còn mua được những món đồ thật sự cần thiết, chứ không bị hàng sale off mê hoặc".

Với những mặt hàng được bán sale off tràn lan ngoài vỉa hè hoặc những gian hàng trong các khu chợ tự phát, xem thì được nhưng để mua thì không nên. Vì những món hàng này thường không rõ nguồn gốc hoặc là hàng lỗi, cất trong kho đã lâu, nay được dịp bung ra bán đổ, bán tháo. Nếu nhìn qua giá cả, người tiêu dùng dễ lầm tưởng là rẻ nhưng thực ra không rẻ.

Chị T.T.K.L - tiểu thương kinh doanh quần áo may sẵn ở nhà lồng chợ Tân An, thông tin: "Thời điểm cuối năm, hàng loạt cửa hàng đua nhau sale off. Có không ít cửa hàng làm ăn gian dối, tranh thủ cơ hội này tráo hàng lỗi, hàng không đạt chuẩn sale off để lừa gạt khách hàng kiếm lời. Vì vậy, người mua cần cẩn thận".

Theo một số "tín đồ hàng sale off", mọi người cần tỉnh táo trước những lời chào hàng, quảng cáo rầm rộ và những món quà tặng kèm hấp dẫn nếu như không muốn nếm “quả đắng”. Chưa kể, nguy cơ mua phải đồ kém chất lượng là rất cao. Do đó, trước khi mua sắm, cần dành thời gian để tìm hiểu xem nhu cầu thực sự của mình và gia đình là gì, cái gì cần mua nhất và cái gì để đến tết mua cũng được, tham khảo nhiều nơi xem dòng sản phẩm nào trong nhóm hàng đó đáng tin cậy, giá trị thực khi chưa khuyến mãi như thế nào, ở đâu đang có giảm giá, quà tặng kèm theo,.../.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết