Tiếng Việt | English

11/05/2018 - 06:10

Cương quyết xử lý lấn chiếm đất dành cho đường bộ

Ngày 10/5, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Long An chủ trì cuộc họp bàn kế hoạch phối hợp kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm lấn chiếm đất dành cho đường bộ, hành lang an toàn đường bộ trên 2 tuyến Quốc lộ (QL) N2 và QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Sở GTVT Long An - Đặng Hoàng Tuấn chủ trì cuộc họp

Cuộc họp có sự tham gia của Cục Quản lý đường bộ IV, các chi cục Quản lý đường bộ IV.3 (quản lý QL1), IV.2 (quản lý QLN2), đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Thanh tra GTVT và phòng Quản lý đô thị, phòng Kinh tế và hạ tầng các địa phương có tuyến QL đi ngang qua.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Long An về việc lập lại trật tự quản lý lộ giới các tuyến đường giao thông, đặc biệt gần đây xuất hiện nhiều trường hợp tái lấn chiếm đất dành cho đường bộ (đã đền bù giải tỏa nhưng vẫn lấn chiếm) và đất nằm trong hành lang an toàn đường bộ trên tuyến QLN2, QL1 qua địa bàn tỉnh, gây mất trật tự an toàn giao thông. 

Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh - Đặng Hoàng Tuấn cho biết, đại diện các đơn vị, UBND các huyện và TP.Tân An, lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý việc lấn chiếm và tái lấn chiếm đất dành cho đường bộ và hành lang an toàn đường bộ. Theo đó, sẽ xử lý dứt điểm những trường hợp đã được đền bù giải tỏa đất dành cho đường bộ nhưng vẫn lấn chiếm và tái lấn chiếm, những trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ gây cản trở giao thông, những điểm nóng phát sinh. Trong đó, ưu tiên kiểm tra trên tuyến QLN2 từ huyện Đức Hòa đến Bến Lức, Thủ Thừa, Thạnh Hóa và Tân Thạnh.

Dự kiến ngay trong tháng 5/2018, Đoàn sẽ thành lập và tiến hành kiểm tra, xử lý việc lấn chiếm đất dành cho đường bộ, hành lang an toàn đường bộ trên QLN2 trên địa bàn huyện Đức Hòa./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết