Tiếng Việt | English

11/05/2016 - 14:39

Cướp hoa để trừ nợ

Không tìm được chủ nhà để đòi nợ, đối tượng Phan Ngọc Hải (SN 1991) ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An liền cướp luôn 20 bó hoa cúc của con gái chủ nhà để trừ nợ. Đồng thời còn bắt chị này mỗi ngày phải để sẵn 20 bó hoa cúc cho hắn đến lấy.

Trưa ngày 11-5-2016, nguồn tin từ Công an huyện Bến Lức cho biết, cơ quan Công an hiện đang tạm giữ đối tượng Phan Ngọc Hải (SN 1991), ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó vào khoảng 18 giờ ngày 5-5-2016, Hải đến tiệm bán hoa bên lề đường của gia đình ông Huỳnh Văn Thủy, khu phố 8, thị trấn Bến Lức để đòi nợ. Nhưng khi tới nơi, ông Thủy không có nhà. Lúc này chỉ có mình con gái ông là chị Phượng đang bán hoa.

Bực tức vì không tìm được ông Thủy để đòi nợ, Hải bắt chị Phượng gói 20 bó hoa cúc loại lớn cho hắn. Thấy dáng vẻ bậm trợn, người lại có những hình xăm, chị không còn cách nào khác buộc phải gói hoa cho hắn. Không những thế, trước khi rời đi, Hải còn dặn chị Phượng mỗi ngày phải gói sẵn 20 bó hoa để hắn đến lấy. Theo chị Phượng thì cứ mỗi bó hoa cúc như thế có giá bán 25 ngàn đồng.

Theo gia đình nạn nhân, sở dĩ gia đình bị đòi nợ là do trước đây, ông Thủy có chơi hụi với một số người. Sau đó, ông Thủy không có khả năng thanh toán hết tiền hụi cho mọi người. Thời gian trước, Hải từng được một người phụ nữ nhờ đến lấy số tiền gốc là 7,5 triệu đồng, rồi không hiểu sao giờ hắn lại tiếp tục quay lại đòi tiền gia đình.

Riêng Hải ở địa phương là đối tượng ăn chơi lêu lổng, không nghề nghiệp và đã nhiều lần bị cơ quan chức năng xử lý về các hành vi cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản, sử dụng chất ma túy.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo pháp luật./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết