Tiếng Việt | English

29/11/2017 - 19:36

Cướp ngân hàng bằng súng tự chế bất thành

Một thanh niên bịt mặt lao vào ngân hàng Agribank chi nhánh Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột nổ súng định cướp tiền. Khi thấy đông người chạy xuống, người này tung cửa bỏ chạy.

Viên đạn nghi phạm bắn còn găm trên cây cột của ngân hàng - Ảnh: Trung Tân

Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã khám nghiệm hiện trường sau vụ một thanh niên bịt mặt vào ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Hòa Thắng nổ súng rồi tẩu thoát.

Công an cũng thu giữ một xe máy (đăng ký tên một người ở huyện Krông Búk, Đắk Lắk) cùng một chiếc túi đựng khẩu súng ngắn tự chế của nghi phạm để tiếp tục điều tra.

"Sự việc xảy ra vào trưa 29/11. Một người đàn ông xông vào ngân hàng nổ súng rồi tẩu thoát. Hiện công an đã xác định khu vực mà nghi phạm lẩn trốn tại một rẫy cà phê và đang tổ chức vây bắt" - thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cung cấp thông tin.

Chiều 29/11, ông Nguyễn Văn Dụ - giám đốc Agribank Hòa Thắng, xác nhận vụ nổ súng xảy ra vào lúc 11h35 trưa cùng ngày. Một viên đạn bi vẫn còn ghim trên cột bê tông có bọc gương phản chiếu ở khu vực các giao dịch viên đang làm việc.

Agribank Hòa Thắng, xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột - Ảnh: Trung Tân

Theo ông Dụ, khoảng 10h55 trong khi các lãnh đạo ngân hàng đang họp ở lầu 2 thì một người đàn ông mặc quần đen, áo khoác đen và đội mũ đen trùm kín mặt đậu xe ở sân ngân hàng.

Lúc này, người đàn ông rút điện thoại ra gọi điện, rồi thỉnh thoảng xem giờ trên đồng hồ.

"Bảo vệ tiến lại nói vào ngân hàng thì cởi mũ ra nhưng người đàn ông này nói do có bệnh nên không tiện lộ mặt. Sau đó người này tiếp tục nói chuyện với ai đó qua điện thoại" - ông Dụ thông tin.

Bất ngờ, khoảng 11h35, lúc các giao dịch viên đang tiếp hai khách hàng cuối cùng thì người này đẩy cửa vào và nói "trước sau gì cũng chết" rồi bất ngờ lấy súng, quẳng túi về hướng bảo vệ.

Bảo vệ lùi lại phía sau cột bê tông thì người này bắn một phát đạn về hướng bảo vệ.

"Các giao dịch viên hoảng loạn bỏ chạy, đồng thời bật còi báo động. Tất cả lãnh đạo chi nhánh từ phòng họp chạy xuống thì người này tung cửa bỏ chạy" - ông Dụ thuật lại.

Sau sự việc, Agribank Hòa Thắng điện báo công an xã và công an thành phố đến hiện trường và báo cáo lãnh đạo ngân hàng.

"Vụ việc xảy ra nhanh, người đàn ông chỉ mới quẳng túi về phía bảo vệ nhưng chưa kịp cướp tiền" - ông Dụ cho biết./.

Trung Tân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết