Tiếng Việt | English

19/05/2018 - 15:30

Cúp FA sẽ 'cứu rỗi' Chelsea hay Manchester United?

Trận chung kết Cúp FA trên sân Wembley đêm 19-5 sẽ là lúc Chelsea và Manchester United thi thố để cứu vớt mùa giải. Cúp FA sẽ là danh hiệu duy nhất của một trong hai đội, sau một mùa giải thất bát.

HLV Antonio Conte trong cuộc họp báo trước trận chung kết Cúp FA với Manchester United - Ảnh: Reuters

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận chung kết Cúp FA, HLV Antonio Conte cho biết đây là trận đấu rất quan trọng và Chelsea phải giành chiến thắng bằng mọi giá.

Chiến lược gia người Ý chia sẻ: "Đây là trận đấu rất quan trọng và chúng tôi buộc phải giành chiến thắng bằng mọi giá. Chiếc cúp FA rất quan trọng đối với tôi và các cầu thủ Chelsea. Chúng tôi phải giành chiến thắng vì bản thân mình và vì người hâm mộ".

Đánh giá về mùa giải vừa qua, HLV Conte nói: "Trong mỗi mùa, bạn phải chia trách nhiệm, tích cực hay tiêu cực, với ba bên: câu lạc bộ, huấn luyện viên và các cầu thủ. Mùa trước chúng ta là anh hùng, còn mùa này… Tôi không biết chúng ta là ai, nhưng tôi không quan tâm, bởi điều đó không quan trọng".

"Mùa này, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ hơn so với mùa trước và tôi nghĩ chúng tôi đã là người hùng của các cổ động viên Chelsea. Tôi không biết mọi người đánh giá thế nào, Nhưng trong tâm hồn tôi và trái tim tôi, tôi luôn là một anh hùng bởi vì tôi đã cống hiến tất cả cho Chelsea và giúp đội bóng giải quyết nhiều vấn đề khó khăn".

Khi được hỏi về tương lai của mình, HLV Conte cho biết: "Tôi có thể nói chắc chắn đây sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi ở mùa giải này. Đối với tôi và các cầu thủ Chelsea, đây sẽ là trận đấu cuối cùng của mùa giải. Sau đó, như bạn đã biết, tôi vẫn còn hợp đồng Chelsea và tôi sẽ tiếp tục thực hiện cam kết đó".

"Tôi không thể khẳng định chắc chắn điều gì, bởi tôi không phải là người quyết định. Có những người khác đánh giá công việc của bạn, đánh giá mùa giải của bạn. Đôi khi bạn có thể giành chiến thắng nhưng câu lạc bộ có thể quyết định sa thải bạn bởi vì họ luôn có một lý do để làm điều đó".

Chelsea vừa trải qua một mùa giải thất vọng khi chỉ về đích thứ 5 tại Premier League và không giành được quyền tham dự Champions League mùa tới. Vì thế, theo nhận định của giới chuyên môn, Chelsea buộc phải giành cúp FA để cứu vãn danh dự và cũng là để cứu chiếc ghế của HLV Antonio Conte./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết