Tiếng Việt | English

04/04/2019 - 15:30

Cúp Quốc gia 2019 có nhà tài trợ

Ngày 04/4, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty TNHH Tre Việt - Hãng hàng không Bamboo Airways đã ký thỏa thuận hợp tác. Theo đó, Bamboo Airways chính thức trở thành nhà tài trợ chính của Cúp Quốc gia 2019.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa VPF và Bamboo Airways tài trợ cho Cúp Quốc gia 2019- Ảnh: Nam Khánh

Cúp Quốc gia 2019 vì thế sẽ mang tên Giải bóng đá Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2019. Giải đấu khởi tranh từ cuối tháng 3 và kết thúc vào tháng 10-2019 với sự tham dự của 26 đội bóng, bao gồm 14 CLB V-League và 12 CLB hạng nhất.

Vòng loại Cúp Quốc gia 2019 đã diễn ra từ ngày 29 đến 31/3 với 10 trận đấu loại trực tiếp. Sau vòng đấu loại trực tiếp đã xác định được 10 đội bóng vào vòng sau, 30 bàn thắng đã được ghi. Các đội bóng giành quyền đi tiếp bao gồm: Becamex Bình Dương, Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh... 

Giải thưởng cho nhà vô địch Cúp quốc gia 2019 là 1 tỉ đồng, đội về nhì được thưởng 500 triệu đồng và đội thứ ba được thưởng 200 triệu đồng. Để tăng tính hấp dẫn của giải, các đội thắng ở vòng loại, vòng 1/8, tứ kết được thưởng tiền theo mức độ tăng dần là: 10 triệu đồng - 20 triệu đồng - 30 triệu đồng.

VPF cho biết 100% các trận đấu của Cup quốc gia 2019 dự kiến được truyền hình trực tiếp. Ông Trần Anh Tú, chủ tịch hội đồng quản trị VPF, cho biết hợp đồng hai bên có thời hạn 1 năm. 

Liên quan đến những tiêu cực có thể xảy ra trong giải đấu, ông Tú cho biết VPF sẽ tìm mọi giải pháp để làm trong sạch giải đấu. VPF sẽ phối hợp với Liên đoàn Bóng đá VN ( VFF) để đưa ra những án kỷ luật nghiêm khắc với những hành vi có dấu hiệu tiêu cực./.

Mời đại diện cơ quan công an tham gia Ban tổ chức các giải đấu

Trước đó, tại vòng 1 Cúp quốc gia 2019 diễn ra chiều 30/3 đã chứng kiến tình huống gây tranh cãi trong trận XSKT Cần Thơ thua 7-8 trước chủ nhà Bình Phước. Cầu thủ Nguyễn Văn Quân (XSKT Cần Thơ) đã tự đưa bóng vào lưới nhà, sau đó phải nhận án kỷ luật treo giò đến hết lượt đi giải hạng Nhất quốc gia 2019.

Nói về vấn đề này, ông Trần Anh Tú cho biết kết luận tiêu cực hay không ở tình huống này đó là trách nhiệm của cơ quan điều tra. Về phía VPF, đơn vị này chỉ có thể kết luận đây là hành vi phản cảm, làm ảnh hưởng đến bóng đá VN.

Ông Tú cho biết trong hai cuộc họp gần đây VFF và VPF đã thống nhất mời đại diện cơ quan công an tham gia vào Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp VN. Còn trong tình huống cụ thể này chủ tịch VFF đã có chỉ đạo VPF, Ban kỷ luật VFF phải có hình thức xử lý kịp thời, quyết liệt để bảo vệ hình ảnh giải đấu.

Khương Xuân/tuoitre.vn (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết