Tiếng Việt | English

08/04/2018 - 21:51

Cúp quốc gia – Sư tử trắng 2018: Tân binh lên tiếng, Long An vào vòng 1/8

Chiều ngày 08/4, trên sân Long An diễn ra một trong ba trận đấu trong ngày Chủ nhật thuộc vòng sơ loại Cúp quốc gia – Sư tử trắng 2018.

Long An có trận cầu khởi động khá tốt cho mùa giải mới

Tiếp đội bóng Công an Nhân dân (CAND) đội chủ nhà Long An gặp khó khăn nhiều hơn họ tưởng. Một phần do đội khách có lối chơi đeo bám và sẵn sàng đá rát, phần do các cầu thủ dường như vẫn chưa “nóng máy” nên thế trận diễn ra khá cân bằng.

Cầu thủ được nhiều người mong đợi là Nguyễn Thái Sung đã không thể hiện được đẳng cấp từng được đào tạo từ học viện Aspire (Qatar), khiến anh bị thay ra sau khi hiệp 1 kết thúc. Ngoài ra, toàn đội chiều nay cũng không cho thấy sự nhuần nhuyễn trong lối chơi. Qua đó không áp đặt được ưu thế của đội chủ nhà. Và kết quả sau 90 phút là 1-1 đã phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Bàn mở tỷ số được thực hiện bởi tân binh Nguyễn Tuấn Anh ở phút thứ 8. Hậu vệ của CAND để bóng chạm tay trong vòng cấm và trên chấm 11 mét, cựu tiền đạo của TP. HCM đã dễ dàng ghi bàn cho Long An. Phút thứ 40, từ pha đá phạt góc, Vũ Mạnh Duy bất ngờ đưa bóng thẳng vào lưới thủ môn Đông Vịnh, trong sự ngỡ ngàng của đội chủ nhà.

Thời gian còn lại, trận đấu diễn ra không hấp dẫn và bàn thắng thì cũng không được ghi thêm, khiến hai đội phải đưa nhau ra chấm luân lưu để phân định thắng thua theo quy định của điều lệ giải.

Tân binh Nguyễn Thái Sung (áo đỏ) có trận cầu ra mắt khán giả Long An không thành công

Khá thú vị là trong một trận cầu không quá nhiều áp lực thành tích, tất cả cầu thủ của 2 đội đều thực hiện thành công các quả đá luân lưu một cách thoải mái. Kết quả luân lưu là 10 – 10 sau khi cả đội hình của hai đội bước lên chấm 11 mét.

Tuy nhiên, trong loạt cuối cùng dành cho hai thủ môn thì một tân binh khác của Long An là Nguyễn Đông Vịnh đã tạo nên sự khác biệt. Ngoài việc chuẩn xác trong cú sút của mình, Đông Vịnh còn xuất sắc cản phá thành công cú sút của thủ môn Vũ Văn Đài (CAND), để giúp Long An giành thắng lợi chung cuộc 11-10 sau các loạt sút luân lưu.

Thắng lợi trong trận đấu khởi động mùa giải mới, Long An bước vào vòng 1/8 gặp đội bóng V-League là Becamex Bình Dương vào ngày 28/4 trên sân Bình Dương.

Chiều cùng ngày, hai trận đấu khác thuộc Cúp quốc gia cũng đã diễn ra, kết quả Bình Định thắng Viettel 1-0, XM Fico Tây Ninh thua Bình Phước 0-1.

Ngoài việc giành vé vào vòng 1/8 Cúp quốc gia, chiến thắng này giúp Long An có bước chạy đà tốt để sẵn sàng gặp Bình Phước ở vòng 1 giải hạng Nhất quốc gia trên sân nhà vào ngày 14/4/2018./.

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết