Tiếng Việt | English

08/06/2018 - 06:57

Cựu Bộ trưởng Nhà ở Mostafa Madbouly làm Thủ tướng mới của Ai Cập

Báo Ahram Online của Ai Cập ngày 7/6 đưa tin, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi đã bổ nhiệm cựu Bộ trưởng Nhà ở Mostafa Madbouly làm Thủ tướng mới của nước này, 2 ngày sau khi Thủ tướng Sherif Ismail đệ đơn xin từ chức.

Cựu Bộ trưởng Nhà ở Mostafa Madbouly. (Nguồn: ahram.org)

Viết trên trang Facebook chính thức, người phát ngôn Phủ tổng thống Ai Cập, ông Bassam Radi thông báo: "Ngày hôm nay, Tổng thống El-Sisi đã tiếp tiến sỹ Mostafa Madbouly và giao cho ông nhiệm vụ thành lập chính phủ mới."

Ông Madbouly từng là Bộ trưởng Bộ Nhà ở và Tiện ích Đô thị trong nội các của ông Ismail, người đã đệ đơn từ chức chỉ 2 ngày sau khi Tổng thống El-Sisi tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 2 trước Quốc hội.

Ông Madbouly, 52 tuổi, từng được chỉ định làm quyền Thủ tướng từ tháng 11/2017 tới cuối tháng Một năm nay trong thời gian Thủ tướng Ismail điều trị bệnh ở nước ngoài.

Ông Madbouly được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Nhà ở vào tháng 2/2014 trong nội các của Thủ tướng khi đó là ông Ibrahim Mahlab và giữ vị trí này cho tới khi ông Ismail được chỉ định làm thủ tướng vào tháng 9/2015.

Là một kiến trúc sư và nhà thiết kế đô thị, ông Madbouly đã từng giữ chức Giám đốc Văn phòng Khu vực HABITAT của Liên hợp quốc từ năm 2012 đến 2014 và Chủ tịch Tổ chức Quy hoạch Đô thị của Ai Cập giai đoạn 2009-2011./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết