Tiếng Việt | English

08/09/2015 - 10:20

Cựu chiến binh gương mẫu

Cựu chiến binh Nguyễn Vũ Hùng, ngụ ấp Xuân Hòa, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, Long An từng tham gia 2 cuộc chiến tranh chống Mỹ và chiến tranh biên giới Tây Nam và đã 2 lần bị thương. Sau khi nghỉ hưu từ năm 2003, ông Hùng tích cực tham gia các công tác xã hội tại địa phương và được người dân tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ ấp Xuân Hòa.

 Năm 2007, ông Hùng tham gia vào Hội Cựu chiến binh tỉnh và đảm nhận nhiệm vụ Trưởng Ban Kinh tế hội. Dù ở cương vị nào ông cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với nhiệm vụ là thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh, phụ trách công tác ủy thác vay vốn của NHCSXH theo chương trình cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách, chăm lo chế độ chính sách cho hơn 24.000 hội viên Hội Cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Vũ Hùng luôn bảo đảm thu chi đúng quy định, sử dụng vốn của hội viên đúng mục đích và không để xảy ra sai sót.

Trăn trở từ khó khăn của hội viên, ông Hùng tham mưu, hỗ trợ cho hơn 10.000 hội viên vay vốn từ NHCSXH để tổ chức sản xuất, cải thiện đời sống. Trong cuộc sống hằng ngày, cựu chiến binh Nguyễn Vũ Hùng luôn tu dưỡng phẩm chất đạo đức và có lối sống giản dị, phát huy tính tiên phong gương mẫu của người cán bộ đảng viên, luôn đi đầu trong các phong trào của địa phương.

Nhiều năm liền, ông được UBND tỉnh và NHCSXH tặng bằng khen trong công tác quản lý vốn./.

Hồng Phi

Chia sẻ bài viết