Tiếng Việt | English

29/08/2017 - 20:00

Cựu chiến binh hiến đất làm đường

Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, những cựu chiến binh (CCB) tích cực góp sức mình xây dựng quê hương.

Bà Nguyễn Thị Sấm - cựu chiến binh tích cực tham gia hiến đất làm đường

Với tinh thần đó, các gia đình CCB ở xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An hiến đất, cùng địa phương thực hiện các công trình phúc lợi, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư.

Trong đó, CCB Nguyễn Thị Sấm, ngụ ấp Vàm Gừa, xã Vĩnh Bửu là một trong những gương điển hình. CCB Nguyễn Thị Sấm, SN 1947, tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Sau ngày đất nước thống nhất, bà giữ nhiều chức vụ ở địa phương. Năm 1989, bà Sấm nghỉ hưu và là một trong những CCB tiêu biểu ở địa phương.

Tuyến đường bờ Tây kênh Ngang những năm trước chỉ là tuyến đường nhỏ, hẹp. Muốn vận chuyển nông sản, nông dân phải sử dụng xuồng máy. Trước khó khăn ấy, chính quyền địa phương quyết định nâng cấp, mở rộng tuyến đường nhằm phục vụ phát triển nông nghiệp cũng như giao thông cho người dân 2 xã Vĩnh Đại và Vĩnh Bửu.

Năm 2010, tuyến đường chính thức được triển khai thi công với chiều dài hơn 7km, qua địa bàn ấp Vĩnh Bửu, xã Vĩnh Đại và ấp Vàm Gừa, Võ Văn Be, xã Vĩnh Bửu. Đây là một trong những tuyến đường quan trọng trong việc giao thương của người dân 2 xã Vĩnh Đại, Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng với các xã lân cận của huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Để thực hiện công trình, theo ước tính, có hàng chục hécta đất của người dân bị ảnh hưởng.

Với giá đất tại thời điểm thi công khoảng 300 triệu đồng/ha, không chút đắn đo, gia đình bà Sấm tự nguyện hiến 5.000m2 đất để làm tuyến đường này. Bà chia sẻ: “Mỗi người chung tay một ít sẽ góp phần vì lợi ích chung của địa phương và cũng là lợi ích của chính gia đình mình, không có gì to tát đâu!”.

Không những thế, CCB Nguyễn Thị Sấm còn đi đầu trong các phong trào của địa phương, vận động hội viên CCB và người dân giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Với đồng lương ít ỏi nhưng hàng năm, bà vẫn trích một phần mua tập, sách tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ tiền, gạo cho nhiều gia đình khác, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống,... và cùng chính quyền chung tay xây dựng nông thôn mới.

Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Tân Hưng - Lê Thanh Tùng cho biết: “Thời gian qua, phong trào hiến đất làm đường và các công trình phúc lợi xã hội có sức lan tỏa rộng khắp, trong đó, hội viên CCB tích cực tham gia phong trào và hội viên Nguyễn Thị Sấm là một trong những gương sáng trong việc hiến đất làm đường. Hội CCB huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tiếp tục hiến kế, hiến đất, hiến công, hiến sức, góp phần cùng địa phương thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới”.

Với những đóng góp đó, bà Nguyễn Thị Sấm nhiều lần được UBND tỉnh, huyện và xã tặng nhiều bằng khen, giấy khen và xứng đáng trở thành gương sáng xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

K.Định-V.Đát


 

Chia sẻ bài viết