Tiếng Việt | English

21/10/2016 - 09:49

Cựu chiến binh nặng lòng với công tác xã hội

Nhiều cây cầu, con đường khang trang, sạch đẹp trên địa bàn xã Đức Tân, huyện Tân Trụ có sự đóng góp của cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Sử, 79 tuổi, ngụ ấp Tân Hòa - người CCB gương mẫu trong thực hiện các hoạt động ở địa phương.

Cựu chiến binh Trần Văn Sử

Tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, năm 1992 về hưu; đến nay, ông có 49 năm tuổi Đảng. Phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người lính Cụ Hồ, dù ở thời chiến hay thời bình, ông cũng không lùi bước trước khó khăn. Ban đầu, khi phát động người dân làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn ấp, lãnh đạo địa phương lo lắng người dân không thuận lòng. Thế nhưng, với sự quyết tâm, ông cùng góp sức vận động người dân đồng tình, ủng hộ; đến nay, tuyến đường dài 1,5km, ngang 3m ở ấp Tân Hòa được bêtông hóa theo chuẩn nông thôn mới được hoàn thành, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi trong đi lại, phát triển sản xuất.

Theo ông Sử, tuyến đường phải xây dựng 2 lần mới được khang trang như hôm nay, với tổng kinh phí 1,6 tỉ đồng theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, trong đó, nhân dân đóng góp 800 triệu đồng (riêng gia đình ông hỗ trợ trên 100 triệu đồng). Cùng với số tiền vận động xây dựng tuyến đường còn dư, ông tiếp tục vận động hỗ trợ 100 triệu đồng cho các ấp lân cận trên địa bàn xã để xây dựng đường giao thông nông thôn.

Ông còn vận động người dân và mạnh thường quân xây dựng 2 cây cầu giao thông nông thôn với tổng trị giá 260 triệu đồng; vận động xây dựng 2 cổng rào an ninh, trật tự, phòng, chống tội phạm; vận động kinh phí sửa chữa máy vi tính cho Trường Tiểu học Võ Văn Vọng, ấp Thuận Lợi, xã Nhựt Ninh,...

Ngoài ra, ông còn tham gia công tác hòa giải và các hoạt động khác ở địa phương. Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, ông vinh dự được nhận nhiều bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015; thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước (2010-2015) và thành tích tốt trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Ông Trần Văn Sử chia sẻ: “Điều tôi mong mỏi nhất là tất cả CCB đều tham gia công tác xã hội, không làm được việc lớn thì làm việc nhỏ, mỗi người đóng góp một ít công sức của mình cùng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”./.

Quang Nguyên

Chia sẻ bài viết