Tiếng Việt | English

29/09/2016 - 10:29

Cựu chiến binh năng nổ

Trong chiến tranh, nhiều thanh niên sẵn sàng tham gia chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Khi hòa bình lập lại, họ trở về với cuộc sống đời thường nhưng vẫn cố gắng trên mặt trận sản xuất, cải thiện cuộc sống gia đình, góp phần xây dựng quê hương.

Một trong những con người luôn mong muốn được cống hiến ấy, có cựu chiến binh Trần Văn Trường, ở xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

Xuất thân trong gia đình có truyền thống cách mạng, năm 1970, ông Trường thoát ly tham gia cách mạng. Năm 1975, hòa bình lập lại, ông về quê và được phân công nhiệm vụ Phó Chủ tịch UBND xã Tuyên Bình. Lúc ấy, đời sống người dân rất khó khăn, thiếu thốn,... Trước tình hình đó, ông chủ động vận động người dân đi khai hoang, đào kênh rửa phèn, cải tạo đất từ trồng lúa 1 vụ chuyển sang trồng lúa 2 vụ.


Ông Trần Văn Trường cùng gia đình

Với sự nỗ lực của bản thân và tinh thần vì dân phục vụ, từ năm 1990 đến 2011, ông Trường giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Tuyên Bình. Cuối năm 2011, do sức khỏe hạn chế, ông xin nghỉ hưu.

Sau khi nghỉ hưu, ông tiếp tục được người dân đề cử giữ chức vụ Chủ tịch Hội Khuyến học xã Tuyên Bình. Với nhiệm vụ mới, ông chủ động vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm, bạn bè hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Riêng gia đình ông đóng góp cho các hoạt động xã hội ở địa phương gần 20 triệu đồng/năm.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tuyên Bình - Nguyễn Hồng Tuyến chia sẻ: “Ông Trường rất năng nổ tham gia các hoạt động của địa phương. Hiện nay, gia đình ông đang kinh doanh vật tư nông nghiệp và giải quyết việc làm thường xuyên cho 8 lao động; thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng. Ông có tấm lòng thương người và sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn”./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết