Tiếng Việt | English

22/04/2019 - 17:43

Cựu chiến binh Trần Văn Biệp – Cống hiến cả thời chiến lẫn thời bình

Cả thời chiến lẫn thời bình, người chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ vẫn hết lòng cống hiến cho quê hương dù là tuổi trẻ hay khi đã bước qua tuổi “xế chiều”.

Cựu chiến binh Trần Văn Biệp

Ông Trần Văn Biệp sinh năm 1946, ngụ ấp Đầu Sấu, xã Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An. Ngay từ khi còn ở lứa tuổi thiếu niên, ông đã tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và là du kích xã Tuyên Bình. Trong những năm tháng chiến tranh tàn khốc, năm 1973, trong một trận chiến, ông bị mảnh bom văng trúng trên má trái, đến giờ vẫn còn vết sẹo hằn sâu.

Ông kể, thời đó, khu vực xã Tuyên Bình còn là cánh đồng hoang, người dân tập trung ở ấp chiến lược Cù Mật, bộ đội phải sống dựa vào nguồn tiếp tế của người dân. Sống trong gian khổ nhưng được người dân cưu mang, chở che, ông và đồng đội luôn tâm niệm: "Mình sống nhờ dân, dân lo cho mình nên phải cố gắng chiến đấu, đánh thắng kẻ thù để quê hương được hòa bình, độc lập và báo đáp ân tình của nhân dân."

Ngày đất nước hòa bình, trở về từ cuộc chiến, ông tiếp tục tham gia các công tác ở địa phương và đảm nhiệm cương vị Trưởng Công an xã, Chủ tịch UBND xã rồi Bí thư Đảng ủy xã Tuyên Bình. Đến khi tuổi cao, sức yếu, cựu chiến binh - đảng viên 30 năm tuổi Đảng này vẫn tích cực tham gia các phong trào, có nhiều đóng góp cho địa phương và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo./.

Huệ My - Kim Thảo

Chia sẻ bài viết