Tiếng Việt | English

03/12/2016 - 16:12

Cựu chiến binh vươn lên từ nghèo khó

Với ý chí, bản lĩnh của người lính Cụ Hồ, cựu chiến binh Tạ Văn Trừ, ấp Long Thạnh, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, là một trong những tấm gương điển hình của huyện trong phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Ông Trừ quê ở huyện Châu Thành, tỉnh Long An. Năm 1981, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia, ông trở về địa phương lập gia đình, rồi cùng vợ lập nghiệp ở huyện Cần Giuộc.

Lúc bấy giờ cuộc sống rất khó khăn, không có nhà cửa, không có đất sản xuất, vợ chồng ông phải xin ở nhờ nhà người quen. Nhưng với tinh thần chịu khó, ông làm thuê đủ nghề, tích lũy được một ít vốn, cộng với nguồn vốn vay ưu đãi của Hội Cựu chiến binh, ông thuê đất trồng trọt, chăn nuôi.


Nhờ thường xuyên tham gia các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật, ông Trừ sản xuất ngày càng hiệu quả

Nhờ chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước và thường xuyên tham gia các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật nên ông sản xuất ngày càng hiệu quả. Hiện tại, ông mua được 3.000 m2 đất để trồng rau màu. Ngoài ra, ông còn đầu tư chuồng trại nuôi 1.000 con gà thịt.

Mỗi năm, sau khi trừ chi phí, ông thu lợi nhuận 100 triệu đồng. Từ hai bàn tay trắng, ông Trừ đã vươn lên thoát nghèo, xây được ngôi nhà khang trang.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Long Thượng - Đoàn Văn Thủ cho biết: Khi kinh tế gia đình ổn định, ông Tạ Văn Trừ thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật, hỗ trợ đồng đội, các hộ dân trên địa bàn phát triển kinh tế. Lối sống chan hòa, gần gũi của ông được nhân dân quý mến./.

Phương Cảnh-Thất Huy

Chia sẻ bài viết