Tiếng Việt | English

03/09/2019 - 19:00

Cựu chiến binh xã An Ninh Tây giúp nhau phát triển kinh tế

Thời gian qua, Hội cựu chiến binh xã An Ninh Tây luôn xác định phong trào cựu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh (CCB) Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An có nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của CCB. Các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB xã phát động ngày càng đi vào chiều sâu, nổi bật là phong trào phát triển kinh tế, giúp hội viên (HV) CCB giảm nghèo, nâng cao đời sống được đông đảo HV tham gia.

Trước đây, gia đình ông Lê Văn Lợi, ngụ ấp Sơn Lợi, thuộc diện hộ nghèo của xã. Nhà không có đất sản xuất nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Để giúp gia đình ông ổn định cuộc sống, Hội CCB xã đã tạo điều kiện cho ông vay vốn 30 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội và 1,2 triệu đồng từ nguồn quỹ hội để chăn nuôi bò và heo. Bên cạnh đó, Hội CCB xã còn vận động mạnh thường quân 30 triệu đồng xây nhà tình thương cho gia đình ông. Ông Lê Văn Lợi chia sẻ: "Từ ngày tham gia Hội CCB, tôi luôn được chính quyền địa phương và Hội CCB xã quan tâm, giúp đỡ. Nhờ vậy mà gia đình tôi đã thoát nghèo, ổn định cuộc sống".

Cựu chiến binh Lê Văn Lợi  thoát nghèo nhờ nguồn vốn hỗ trợ chăn nuôi của Hội Cựu chiến binh xã An Ninh Tây

Thời gian qua, Hội CCB xã An Ninh Tây luôn xác định phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, Hội CCB xã tận dụng nguồn quỹ hội cho HV vay vốn để sản xuất, hỗ trợ HV vay vốn thông qua các chương trình giải quyết việc làm - giảm nghèo,…; đồng thời, hướng dẫn học nghề, giới thiệu việc làm, giúp HV tham gia vào các mô hình sản xuất lúa giống, rau ứng dụng công nghệ cao, chăn nuôi bò,... góp phần tăng thu nhập cho HV. 

Bí thư Đảng ủy xã An Ninh Tây - Trịnh Văn Phối cho biết: "Để góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị, Hội CCB xã đã tổ chức triển khai, quán triệt nghị quyết đến toàn thể HV; đồng thời, được sự quan tâm của Đảng ủy, sự phối hợp của các ngành, Mặt trận, đoàn thể đã hỗ trợ Hội CCB trong công tác hội thời gian qua, đặc biệt là vấn đề giải quyết các chính sách liên quan đến CCB. Hướng tới, hội tiếp tục hỗ trợ giới thiệu việc làm, vay vốn, tạo điều kiện giúp HV thoát nghèo".

Ngoài những hoạt động thiết thực của Hội CCB, Đảng ủy, chính quyền xã An Ninh Tây cũng tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức hội hoạt động theo quy định như quan tâm giải quyết tốt các chế độ, chính sách đối với HV CCB, vận động xây dựng 8 nhà tình nghĩa, 7 nhà tình thương, hàng năm đều tổ chức các hoạt động tặng quà tết, khám bệnh và tặng quà cho HV CCB có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Để đạt kết quả trên, cấp ủy Đảng xã An Ninh Tây tập trung lãnh đạo, quán triệt, tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, kịp thời tinh thần nghị quyết. 

Với những kết quả đã đạt trong công tác hỗ trợ HV giảm nghèo, ổn định cuộc sống của Hội CCB xã An Ninh Tây nói riêng và trong hệ thống Hội CCB nói chung trong thời gian qua cho thấy, Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới đã thực sự đi vào cuộc sống./.

Tấn Phong

Chia sẻ bài viết