Tiếng Việt | English

05/10/2017 - 13:56

Cựu HLV thủ môn Arsenal: “Thủ môn Việt đủ khả năng thi đấu ở châu Âu”

Sau buổi tập sáng 05/10, cựu HLV thủ môn Arsenal Jason Brown khen ngợi các thủ thành ĐT Việt Nam và cho rằng họ có thể sang châu Âu chơi bóng.

Để khắc phục những điểm yếu của các thủ môn thuộc đội tuyển Việt Nam, VFF đã mời HLV Jason Brown, cựu thủ môn của CLB Arsenal và ĐT xứ Wales về thị phạm và trực tiếp hướng dẫn các thủ môn Việt Nam.

Sau một lần từ chối với lý do muốn tập trung công việc ở ĐT U19 Việt Nam nhưng cuối cùng thì cựu thủ môn CLB Blackburn Rovers đã quyết định giúp đỡ HLV Mai Đức Chung ở công tác huấn luyện các thủ môn đội nhà. Trong buổi tập chiều qua và sáng nay (05/10), cựu thủ thành 35 tuổi đã có mặt cùng ĐT Việt Nam để huấn luyện cho 3 thủ thành Tuấn Linh, Tuấn Mạnh và Tiến Dũng.

Sau một lần từ chối, HLV thủ môn Jason Brown đã quyết định nhận lời giúp ĐT Việt Nam của HLV Mai Đức Chung. (Ảnh: An Chi)
Sau buổi tập sáng 05/10, thủ thành từng thi đấu ở Premier League này đã đưa ra những nhận xét về điểm yếu, điểm mạnh của các thủ môn Việt Nam. Ngoài những lời ngợi khen cho Tuấn Linh, Tuấn Mạnh và Tiến Dũng, HLV Jason Brown chốt lại rằng 3 thủ môn của ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể sang châu Âu thi đấu, thậm chí là cạnh tranh suất bắt chính.

HLV Jason Brown nói: “Các thủ môn đội tuyển đều sở hữu tố chất và kỹ thuật cơ bản tốt, cùng phản xạ tuyệt vời. Công việc của tôi chỉ là truyền lại kinh nghiệm bản thân ở các giải chuyên nghiệp tôi từng thi đấu cho họ. Tôi tin rằng các thủ môn ở đây có khả năng chơi bóng ở châu Âu nếu thực hiện đúng phương pháp huấn luyện để phát huy hết khả năng bởi các em đều có phẩm chất rất tốt", HLV Jason Brown nói.

HLV người xứ Wales cũng chia sẻ, ông muốn Tuấn Linh, Tuấn Mạnh và Tiến Dũng nâng cao kỹ thuật để phát triển hơn nữa trong tương lai, bắt đầu từ những kỹ thuật cơ bản nhất, tưởng chừng rất đơn giản như động tác, tư thế cơ thể cho tới riêng tay và chân, đầu…

HLV Jason Brown nhận định, ngoài nền tảng kỹ thuật, phản xạ tốt, điều quan trọng khác với các thủ môn là sự tự tin, tâm lý và bản lĩnh thi đấu trong mọi hoàn cảnh, sức ép.

ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Campuchia trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới trong trận lượt về, vòng loại Asian Cup 2019. Tính đến thời điểm này, Trọng Hoàng đã phải nói lời chia tay với ĐT Việt Nam do dính chấn thương cơ./. 

Ngọc Duy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết