Tiếng Việt | English

28/10/2018 - 04:43

Cựu HLV tuyển Anh Eriksson dẫn dắt Philippines tại AFF Suzuki Cup

Liên đoàn bóng đá Philippines đã gây bất ngờ lớn khi quyết định bổ nhiệm ông Sven-Goran Eriksson vào vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nước này.

Ông Eriksson trở thành HLV tuyển Philippines. (Nguồn: FIFA)

"Chúng tôi rất vui mừng khi có được sự phục vụ của ông Sven-Goran Eriksson. Với danh tiếng, kinh nghiệm và kiến thức, chúng tôi hy vọng ông Eriksson sẽ giúp Philippines đạt đến một trình độ mới," Chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Philippines Dan Palami cho hay.

Liên đoàn bóng đá Philippines đã ký hợp đồng 6 tháng với vị huấn luyện viên người Thụy Điển. Nhiệm vụ trước mắt của ông là giúp đội tuyển đạt kết quả tốt nhất tại AFF Suzuki Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Ông Eriksson từng là thầy của Wayne Rooney tại đội tuyển Anh. (Nguồn: Getty Images)

Tại AFF Cup, đội tuyển Philippines nằm ở bảng B với Thái Lan, Indonesia, Singapore và Đông Timor. Trong khi đó, tại Asian Cup, họ ở bảng C với Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyzstan.

Trước khi trở thành huấn luyện viên tuyển Philippines, ông Sven-Goran Eriksson từng dẫn dắt các đội tuyển Anh, Mexico và Cote d'Ivoire.

Còn ở cấp câu lạc bộ, ông cũng từng dẫn nhiều đội bóng mạnh của châu Âu như Benfica, Roma, Fiorentina và Manchester City./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích