Tiếng Việt | English

11/12/2017 - 15:32

Cứu mạng người muốn tự tử bằng cách... dụ nhậu xỉn

Một tài xế taxi ở miền Đông Trung Quốc đã nhanh trí cứu mạng một hành khách có ý định tự tử bằng cách chuốc rượu cho anh này say mèm.

Theo trang Qianjian Evening hôm 09/12, tài xế họ Wang của hãng taxi trực tuyến Didi Chuxing đã đón một thanh niên 27 tuổi ở Kiến Đức, tỉnh Chiết Giang trưa 05/12.

Tài xế Wang khai báo với cảnh sát về vụ việc. Ảnh: Sohu

Thanh niên này - lúc đó đang bị chảy máu ở cổ tay - yêu cầu ông Wang đưa anh ta đến đỉnh núi cao nhất trong khu vực để tự tử.

Tài xế nhanh trí quyết định ngăn vụ tự sát bằng cách giả vờ bản thân cũng muốn kết liễu cuộc đời và gợi ý cả hai nên lên núi nhậu trước. Họ đã mua vài bình rượu Bạch Tửu và 2 chai bia. Người tài xế 40 tuổi uống bia và dụ thanh niên uống loại rượu mạnh.

Ông Wang kể lại: "Tôi đã không dùng đồ uống có cồn hơn 10 năm qua. Lần cuối tôi uống rượu là vào đám cưới của mình. Tôi nói với thanh niên định tự tử rằng tôi phá vỡ nguyên tắc của mình lần này".

Nam thanh niên được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Sohu

Sau khi cả hai uống và trò chuyện trong suốt 1 giờ, thanh niên này say mèm không biết trời trăng gì nữa. Trong khi đó, cảnh sát đang tìm kiếm chàng trai trẻ sau khi nhận được tin báo từ bạn gái anh ta, cô cho biết bạn trai mình dọa tự tử sau khi hai người cãi nhau.

Khi cảnh sát gọi vào số điện thoại của thanh niên này thì tài xế ngà ngà say bắt máy và báo địa điểm của họ. Thanh niên sau đó được đưa đến bệnh viện địa phương và tình trạng sức khỏe hiện đã ổn định. 

Để tuyên dương hành động cứu người, công ty đã thưởng cho ông Wang 1.000 nhân dân tệ (tương đương 150 USD)./.

Xuân Mai (Theo SCMP)

Chia sẻ bài viết