Tiếng Việt | English

20/02/2018 - 08:31

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin kêu gọi đảng Pheu Thai đoàn kết

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã ra lời kêu gọi đoàn kết trong cuộc gặp mới đây với các thành viên Đảng Puea Thai ở Hong Kong.


Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. (Nguồn: AFP)

Báo chí Thái Lan ngày 19/02 cho biết cựu Thủ tướng nước này Thaksin Shinawatra đã ra lời kêu gọi đoàn kết trong cuộc gặp mới đây với các thành viên Đảng Puea Thai ở Hong Kong.

Một thành viên cốt cán của Pheu Thai, ông Prayuth Siripanich, được dẫn lời cho hay 10 cựu nghị sỹ của đảng này đã đáp máy bay tới Hong Kong vào cuối tuần trước và trở lại Thái Lan ngày 19/2.

Ông Prayuth nói: "Ông Thaksin yêu cầu các nghị sỹ đoàn kết và không phá vỡ sự đoàn kết đó. Ông ấy yêu cầu các nghị sỹ gặp gỡ cử tri vì cuộc bầu cử đang đến gần."

Một số thành viên Đảng Puea Thai khác cũng cho biết ông Thaksin và người em gái cũng là cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã về châu Á từ đầu tháng Hai, lần lượt tới thăm Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore.

Truyền thông Thái Lan hôm 17/02 đồng loạt đưa tin ông Somchai Sawangkarn, Ủy viên Hội đồng Lập pháp quốc gia xác nhận bà Yingluck đã tới Hong Kong để tập hợp sự ủng hộ cho các hoạt động của bà, đồng thời sẽ sớm tổ chức một cuộc họp báo vào cuối tháng Hai hoặc đầu tháng Ba.

Nếu cuộc họp báo diễn ra đúng như ông Somchai thông tin thì đó sẽ là lần công khai xuất hiện đầu tiên của bà Yingluck kể từ hồi tháng 8/2017, sau khi bà rời khỏi Thái Lan để tránh lĩnh án 5 năm tù liên quan tới việc làm trái các quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng trong chương trình trợ giá gạo./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết