Tiếng Việt | English

22/10/2017 - 04:43

Đá bại Hamburger, B.M bắt kịp đội đầu bảng Dortmund

Rạng sáng 22/10, tiền vệ Corentin Tolisso đã ghi bàn thắng duy nhất ở đầu hiệp 2, giúp Bayern Munich (B.M) đá bại 10 người Hamburger 1-0 trên sân Volksparkstadion ở vòng 9 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Tolisso ăn mừng bàn mở tỉ số cho B.M. Ảnh: Reuters
Trận này, Hamburger chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu và đã gây nhiều khó khăn cho B.M bằng hàng phòng ngự dày đặc trước vòng 16m50. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 38 khi Gideon Jung vào bóng thô bạo từ phía sau với Coman trong một pha tranh chấp ở gần khu vực giữa sân và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Marco Fritz.

Chơi hơn người, B.M gia tăng sức ép và những pha hãm thành liên tục của “hùm xám” đã khiến hàng phòng ngự đội chủ nhà lúng túng, rồi dẫn đến mắc sai lầm.

Phút 52, từ quả tạt bên cánh trái của David Alaba, hậu vệ Hamburger phá bóng lập bập nảy đến vị trí Tolisso. Không bỏ lỡ cơ hội, Tolisso nhanh chân đệm bóng hạ thủ môn Mathenia từ cự li 5m, mở tỉ số cho B.M. 

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Hamburger sau trận thua B.M. Ảnh: Reuters
Ngoài bàn thắng này, B.M còn có thêm ít nhất 3 cơ hội nữa, nhưng do thiếu may mắn (bóng 2 lần chạm khung gỗ), “hùm xám” đã không có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Chung cuộc, B.M đá bại Hamburger 1-0. Thắng trận này, B.M đã bắt kịp Dortmund về điểm số với 20 điểm, nhưng do kém về hiệu số nên các học trò HLV Heynckes tiếp tục xếp sau đối thủ này trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Niềm vui của Marius Wolf sau khi gỡ hòa 2-2 cho Eintracht Frankfurt. Ảnh: Reuters
Ở trận đấu diễn ra trước đó, Dortmund đã đánh rơi chiến thắng trên sân Commerzbank Arena khi để Eintracht Frankfurt lội ngược dòng cầm chân 2-2 sau khi đã dẫn trước 2 bàn./.

T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết