Tiếng Việt | English

14/05/2016 - 19:32

Đá bại Thanh Hóa 3-1, Sài Gòn vào tốp 3

Chiều 14-5, trên sân Thống Nhất (TP.HCM), CLB Sài Gòn bất ngờ đá bại ứng cử viên vô địch Thanh Hóa 3-1 ở vòng 10 V-League 2016.

Duy Long ăn mừng bàn thắng vào lưới Thanh Hóa. Ảnh: N.K
Đây là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng của CLB Sài Gòn bởi các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng đã thể hiện lối chơi phòng ngự phản công hết sức hợp lý.

Phút thứ 9, Duy Long đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Sài Gòn FC sau đường chuyền như đặt của đồng đội bên cánh phải. Bị thủng lưới, Thanh Hóa dồn đội hình sang phần sân của Sài Gòn để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Tuy nhiên, phải chờ đến khi hàng phòng ngự của đội chủ nhà mắc sai lầm, các học trò của HLV Lê Thụy Hải mới tìm được bàn gỡ. Phút 61, Ivan Firer có đường căng ngang từ bên phải đưa bóng vượt qua tầm với của Đức An tạo cơ hội cho Đình Tùng (FLC Thanh Hóa) băng vào dứt điểm cự li gần, quân bình tỷ số trận đấu. 

Thanh Hóa (phải) gặp quá nhiều khó khăn trước Sài Gòn FC. Ảnh: N.K
Tuy vậy, bàn thắng này không giúp các cầu thủ Thanh Hóa tránh khỏi thất bại bởi những phút còn lại của trận đấu, CLB Sài Gòn đã tận dụng quá tốt những cơ hội phản công để giành chiến thắng 3-1.

Phút 80, Văn Ngọ hạ gục thủ môn Thanh Thắng (Thanh Hóa) trong tình huống đối mặt, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Sài Gòn FC. Tiếp đà hưng phấn, đến phút 89, Duy Long lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho Sài Gòn FC sau cú đặt lòng chuẩn xác. Đây là bàn thắng thứ hai của Duy Long trong trận đấu này.

Sự bất lực của HLV Lê Thụy Hải (FLC Thanh Hóa). Ảnh: N.K
Với chiến thắng bất ngờ trước Thanh Hóa, tân binh Sài Gòn FC leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, nhiều hơn FLC Thanh Hóa - đội xếp thứ tư 1 điểm.

*Ở trận đấu diễn ra cùng giờ tại Chi Lăng, SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An (SLNA) hòa nhau 1-1 trong trận cầu khá hấp dẫn.

Tiền vệ Minh Tâm đưa chủ nhà SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước sau cú sút xa đẹp mắt ở phút thứ 63. Đến phút 70, Odat ghi bàn ấn định kết quả hòa 1-1 cho SLNA.

SHB Đà Nẵng (phải) và SLNA cầm chân nhau 1-1. Ảnh: Thắng Lê
Với kết quả này, cả SHB Đà Nẵng và SLNA cùng nối dài chuỗi trận không thắng lên con số 5. SHB Đà Nẵng tạm xếp thứ 5 với 15 điểm còn SLNA đứng thứ 11 với 11 điểm./.

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết