Tiếng Việt | English

23/10/2016 - 05:14

Đá bại West Brom, Liverpool song hành cùng Arsenal trên ngôi đầu

Khuya 22/10, ở vòng 9 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool đá bại West Brom 2-1 trên sân Anfield và vươn bằng điểm với đội đang dẫn đầu Arsenal.

 

Niềm vui của Mane sau khi mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: Getty Images

Với lợi thế sân nhà, Liverpool tràn đội hình lên tấn công và sớm giành quyền kiểm soát thế trận nhờ lối chơi pressing. Phút 21, từ pha lên bóng bên cánh trái, Roberto Firmino đã có quả tạt chính xác cho Sadio Mane băng lên đệm bóng cận thành hạ thủ môn Ben Foster, mở tỉ số cho Liverpool.

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép cho các học trò HLV Jurgen Klopp, giúp họ càng chơi càng hay. Phút 36, trước sức ép liên tục của các cầu thủ chủ nhà, thủ thành Foster đã mắc sai lầm với tình huống phát bóng vào ngay vị trí Mane. Không bỏ lỡ cơ hội, Mane thực hiện đường chuyền nhanh cho Coutinho xâm nhập vòng cấm tung cú sút sệt vào góc gần đánh bại thủ môn Foster, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều cơ hội nữa. Tuy nhiên, thủ thành Foster đã phần nào chuộc lại sai lầm bằng những pha bay người cứu thua đẹp mắt, giúp West Brom không phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba.

Coutinho ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Không có bàn thắng thứ ba, Liverpool thi đấu chùng xuống vào cuối trận và West Brom đã tìm được bàn thắng danh dự với pha dứt điểm cận thành của Gareth McAuley sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm (82').

Chung cuộc, Liverpool thắng 2-1 và vươn lên bắt kịp Arsenal trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 20 điểm. Tuy nhiên, do kém về hiệu số bàn thắng, Liverpool phải xếp sau Arsenal.

* Ở trận đấu diễn ra trước đó, Arsenal đã gây thất vọng khi để Middlesbrough cầm chân 0-0 trên sân Emirates.

Trận này, Arsenal cầm bóng áp đảo (74%) nhưng Middlesbrough lại là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn dựa trên thế trận phòng ngự phản công. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, tiền vệ Gaston Ramirez đã bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi, trong đó một lần bóng tìm đến cột dọc, khiến Middlesbrough không có được bàn thắng.

Hòa trận này, Arsenal tạm vươn lên chiếm ngôi đầu với 20 điểm, hơn Manchester City một điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết