Tiếng Việt | English

28/06/2018 - 21:20

Đã có 25 người chết và mất tích vì mưa lũ ở tỉnh Lai Châu

Trong đợt mưa lũ vừa qua, tỉnh Lai Châu bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Các lực lượng quân đội và công an nỗ lực đào bới, tìm kiếm 4 nạn nhân bị mất tích tại khu vực sạt lở ở xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ, Lai Châu. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Đến thời điểm này, địa phương đã ghi nhận có 25 người chết và mất tích, 15 người bị thương, hầu hết các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, liên xã, liên bản bị sạt lở; gần 1.000 ngôi nhà bị thiệt hại, ảnh hưởng; ước thiệt hại trên 338 tỷ đồng. 

Tỉnh Lai Châu đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục lại hệ thống giao thông, tìm kiếm người mất tích và hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống. 

Ông Lê Trọng Quảng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết Lai Châu bị thiệt hại lớn về người và tài sản do mưa lũ những ngày vừa qua. 

Tỉnh sẽ dồn hết lực để tăng cường công tác tìm kiếm những người còn mất tích, thông các tuyến đường, đưa các hộ dân trong vùng bị cô lập, điểm có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn. 

Từ ngày 24/6 đến nay, tỉnh Lai Châu đã liên tục thành lập các đoàn công tác, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh trực tiếp đi kiểm tra tại những nơi xảy ra thiên tai và chỉ đạo công tác khắc phục. 

Các địa phương cũng nhanh chóng chỉ đạo phòng, ban chuyên môn, đơn vị... chủ động ứng phó với mưa lũ; tuyên truyền, cảnh báo người dân các biện pháp phòng chống thiên tai. 

Tỉnh Lai Châu đã huy động mọi lực lượng tìm kiếm những nạn nhân bị mất tích do mưa lũ, cho đến nay vẫn còn 9 nạn nhân chưa được tìm thấy, các lực lượng vẫn đang tích cực tìm kiếm. 

Tỉnh cũng đã thực hiện công tác hỗ trợ, chỉ đạo các địa phương hỗ trợ thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời các gia đình bị thiệt hại, nhất là các gia đình có người chết, mất tích và bị thương... 

Tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn khẩn trương thực hiện các biện pháp để tạm thông các tuyến đường huyết mạch, trọng yếu, phân luồng giao thông để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân. 

Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lai Châu tổ chức lực lượng chốt chặn, nghiêm cấm người dân đến những nơi xảy ra sạt lở, lũ lớn để lấy củi, bắt cá... đảm bảo an toàn về tính mạng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết