Tiếng Việt | English

13/10/2015 - 05:47

Đã có thiết bị lọc tế bào ung thư

Các nhà khoa học Nhật Bản sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng và cố gắng trong 10 năm tới sẽ đưa thiết bị lọc tế bào ung thư vào sử dụng.

Nhóm nghiên cứu của Giáo sư Fumihito Arai thuộc trường Đại học Nagoya, Nhật Bản mới đây công bố đã chế tạo thành công thiết bị lọc tế bào ung thư, qua đó mở ra hy vọng sớm phát hiện và điều trị nhiều căn bệnh ung thư hiện nay.

Theo nghiên cứu, đường kính của các tế bào ung thư lớn hơn các tế bào bình thường khoảng 12-1 micron (tương đương 1/1000 mm). Do đó, các nhà khoa học chế tạo ra các chip thẩm thấu có lỗ với khoảng cách 7 micron, chỉ cho phép các tế bào bình thường đi qua và giữ lại các tế bào ung thư, sau đó hút các tế bào ung thư ra ngoài.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, phương pháp này có hiệu quả trong việc phát hiện và ngăn chặn các tế bào ung thư lây lan, từ đó từng bước tiến hành điều trị căn bệnh ung thư.

Dự kiến trong thời gian tới, các nhà khoa học sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng và xác định tỷ lệ chuẩn xác khả năng lưu giữ các tế bào ung thư, đồng thời cố gắng trong 10 năm tới sẽ đưa thiết bị này vào sử dụng trong thực tế./.

Nguồn: Đinh Anh Tuấn/VOV
 

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích