Tiếng Việt | English

29/06/2018 - 10:17

Đa dạng thị trường sách hè

Phụ huynh dễ dàng chọn lựa những quyển sách thích hợp và bổ ích cho con bởi thị trường sách hè dành cho thiếu nhi khá đa dạng, từ sách dạy đạo đức - kỹ năng sống, kiến thức bách khoa đến truyện tranh, truyện cổ tích,...

Chị Nguyễn Thị Vân Anh, ngụ khu phố 2, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, cho biết: “Tôi thường đưa 2 con (đứa lớp 5, đứa năm nay vào lớp 1) đi Nhà sách Nguyễn Hữu Thọ vào các ngày nghỉ cuối tuần. Ở đây có rất nhiều loại sách phù hợp với mọi lứa tuổi: Truyện tranh, Atruyện cổ tích, sách về ca dao, tục ngữ. Trong đó, tôi quan tâm bộ Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh vì trong đó có giáo dục những kỹ năng sống phù hợp lứa tuổi học sinh qua các chủ đề: Kỹ năng nhận thức, kỹ năng làm chủ bản thân, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tư duy, sáng tạo và tư duy tích cực,... Theo tôi, những bộ sách này rất bổ ích, giúp con biết cách xử lý tình huống”.

Hè về, thiếu nhi thường đến Nhà sách Fahasa đọc sách

Hè về, thiếu nhi thường đến Nhà sách Fahasa đọc sách

Em Nguyễn Thanh Bảo - học sinh lớp 6, Trường THCS Lý Tự Trọng (TP.Tân An), chia sẻ: “Dịp hè, ba mẹ thường đưa em đến nhà sách để tìm sách tham khảo về phương pháp giải bài tập. Nhà sách Trung Tâm, Nhà sách Fahasa có nhiều loại sách bổ ích dành cho thiếu nhi với hình thức trình bày đẹp, nội dung hấp dẫn,...”.

Tại các nhà sách trên địa bàn TP.Tân An, các loại sách dành cho thiếu nhi chiếm số lượng khá lớn với thể loại phong phú. Ngoài những loại sách giáo khoa và sách tham khảo dành cho các cấp học, năm nay, các nhà sách nhập nhiều sách văn học dành cho thiếu nhi, truyện tranh để phục vụ thiếu nhi trong dịp hè và năm học mới.

Theo ghi nhận, thị trường sách hè năm nay được các nhà sách chia thành 4 mảng: Sách thiếu nhi kinh điển, Bộ truyện tranh dành cho lứa tuổi mẫu giáo, Bộ truyện tranh cổ tích Việt Nam và sách giáo khoa các cấp học. Những bộ truyện tranh cổ tích Việt Nam sẽ đưa các em vào thế giới cổ tích với những nhân vật mang màu sắc thần thoại: Thạch Sanh, cô Tấm, Thánh Gióng, chú Cuội,... Những câu chuyện này sẽ làm giàu thêm trí tưởng tượng, giúp các em biết phân biệt, yêu cái tốt, ghét cái xấu. Ngoài nội dung phong phú, sách hè năm nay có hình thức bắt mắt, minh họa đẹp.

Cô Đỗ Thị Mai - giáo viên về hưu, ngụ phường 3, TP.Tân An, chia sẻ: “Việc định hướng cho trẻ tìm đọc những loại sách phù hợp lứa tuổi, mang tính giáo dục cao là điều cần thiết và rất bổ ích. Vì ngoài mang đến kiến thức, trang bị những kỹ năng cần thiết, đọc sách còn giúp các em hình thành thói quen đọc ngay từ nhỏ”.

Sự đa dạng của thị trường sách hè dành cho thiếu nhi sẽ mang đến cho các em những phút giây thư giãn thoải mái, đầy bổ ích./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết