Tiếng Việt | English

23/08/2015 - 21:14

Đà Nẵng: Ban hành Quy chế ứng xử trong hoạt động du lịch

Quy chế ứng xử trong hoạt động du lịch đóng vai trò quan trọng và có ý nghĩa trong việc chuyển tải thông tin không chỉ đối với khách du lịch.

Câu lạc bộ hướng dẫn viên du lịch thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức buổi giới thiệu Bộ Quy chế ứng xử trong hoạt động du lịch. Đây là Quy chế do UBND thành phố Đà Nẵng ủy quyền cho Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành.

Quy chế bao gồm 3 phần, dành cho các đối tượng kinh doanh trong lĩnh du lịch; Khách du lịch và người dân thành phố Đà Nẵng. Quy chế này được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phổ biến rộng rãi tới đội ngũ hướng dẫn viên du lịch, từ đó, các hướng dẫn viên sẽ phổ biến rộng rãi tới khách du lịch. 

Quy chế bao gồm 3 phần, dành cho các đối tượng kinh doanh trong lĩnh du lịch; Khách du lịch và người dân thành phố Đà Nẵng.

Nội dung của quy chế tập trung vào việc ứng xử văn hóa văn minh các điểm đến; không đeo bám, chèo kéo khách du lịch; cấm ăn mặc phản cảm tại các địa điểm tâm linh...

Được biết, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có gần 1.900 hướng dẫn viên nội địa và quốc tế. Thời gian vừa qua tại thành phố Đà Nẵng xảy ra hiện tượng nâng giá dịch vụ ăn uống, bảo kê nhà hàng, "đầu gấu" ép hướng dẫn viên, lái xe taxi đến địa điểm ấn định... ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch thành phố.

Ông Trần Trà, Chủ nhiệm Câu lạc bộ hướng dẫn viên du lịch thành phố Đà Nẵng cho rằng: “Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch mà hướng dẫn viên là người tham gia vào quá trình hoạt động đó, rõ ràng hướng dẫn viên là lực lượng đóng vai trò quan trọng và có ý nghĩa trong việc chuyển tải thông tin không chỉ đối với khách du lịch trong nước cũng như ngoài nước mà còn ngay cộng đồng, là hạt nhân tác động tích cực vào hoạt động du lịch, xây dựng nên hình ảnh du lịch tốt nhất”./.

Nguồn: Thành Long/VOV

Chia sẻ bài viết