Tiếng Việt | English

05/12/2016 - 15:23

Đà Nẵng sẽ tổ chức lễ hội pháo hoa lớn nhất từ trước tới nay

Trình diễn thi bắn pháo hoa tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2015. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Ngày 5/12, tại Đà Nẵng, thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group đã chính thức công bố lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 29/4/2017 đến hết ngày 24/6/2017 với chủ đề "Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn." Đây là một trong những lễ hội pháo hoa có quy mô lớn nhất châu Á và cũng là lần đầu tiên thành phố quyết định xã hội hóa lễ hội, giao cho một doanh nghiệp chịu trách nhiệm tổ chức.

Kế thừa những thành công từ cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã diễn ra trong các năm qua, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ bao gồm 8 đội thi đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Mỹ, Pháp, Trung Quốc… Đặc biệt trong năm nay, đội pháo hoa của nước chủ nhà sẽ được đầu tư mạnh mẽ để có được chất lượng và công nghệ tốt, tiến tới có thể đi thi đấu ở nước ngoài.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh Ngũ Hành Sơn tiêu biểu cho Đà Nẵng, Lễ hội pháo hoa năm nay sẽ là chuỗi 5 chương trình với 5 đêm pháo hoa mang tên Hỏa-Thổ-Kim-Thủy-Mộc được tổ chức vào thứ Bảy hằng tuần. Không gian bắn pháo hoa năm 2017 sẽ là sân khấu Ngũ hành, ở vị trí tương tự năm trước trên sông Hàn, được dàn dựng kỹ theo công nghệ hàng đầu thế giới sẽ mang tới một bữa tiệc âm thanh, ánh sáng và pháo hoa chưa từng có từ trước tới nay. Tất cả các đêm pháo hoa sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Song song cùng các đêm pháo hoa, cả thành phố Đà Nẵng sẽ sôi động nhịp sống lễ hội trong suốt hai tháng hè với các lễ hội đồng hành, hỗ trợ như lễ hội “Chân trần trên cát” và “Thắp lửa tri ân,” lễ hội văn hóa Chăm, lễ hội ẩm thực quốc tế “Ngũ hành”…

Ông Huỳnh Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng cho biết ngày 15/10 vừa qua, Đà Nẵng đã được tổ chức du lịch thế giới World Travel Awards vinh danh là điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 với quy mô lớn chưa từng có từ trước tới nay sẽ góp phần tiếp tục xây dựng điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á cho thành phố Đà Nẵng. Thành phố tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo của Sun Group, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017 và tương lai sẽ khẳng định một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu.

Ban tổ chức đặt mục tiêu thu hút 2 triệu khách du lịch đến với Đà Nẵng nhân sự kiện lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017./.  

Văn Sơn/TTXVN

Chia sẻ bài viết