Tiếng Việt | English

20/02/2019 - 11:26

Đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ

Sinh năm 1994, vừa tốt nghiệp Đại học Thể dục Thể thao, Hoàng Phúc tình nguyện nhập ngũ trước khi thông báo với gia đình.

Phát huy tính tiên phong, các đảng viên trẻ sẵn sàng tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc. Chúng tôi gặp thanh niên Lữ Hoàng Phúc (xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) vào những ngày đầu năm mới khi anh chuẩn bị nhập ngũ. Sinh năm 1994, vừa tốt nghiệp Đại học Thể dục Thể thao, Hoàng Phúc tình nguyện nhập ngũ trước khi thông báo với gia đình. Là đảng viên trẻ, với sức khỏe tốt, trình độ học vấn cao, lý lịch rõ ràng, Lữ Hoàng Phúc được phát lệnh gọi nhập ngũ trong niềm vui, niềm tự hào của bản thân và gia đình. 

Còn thanh niên Hứa Văn Đạt (phường 2, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) chân thành nói: “Tôi đã tốt nghiệp ngành y, với vốn kiến thức, tôi sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe cho bộ đội. Và tôi cũng từng mơ ước thi vào trường trong quân đội, có điều kiện phục phục lâu dài”. Tìm hiểu, chúng tôi được biết, Đạt đã có việc làm ổn định, được kết nạp Đảng và rất tích cực trong các phong trào Đoàn của địa phương. 

Nguyễn Thành Đạt (đứng giữa) cùng các thanh niên xã Bình Hòa Nam phấn khởi chờ ngày lên đường, xứng đáng với niềm tin của quê hương)

Nguyễn Thành Đạt (đứng giữa) cùng các thanh niên xã Bình Hòa Nam phấn khởi chờ ngày lên đường, xứng đáng với niềm tin của quê hương) 

Đến huyện biên giới Đức Huệ, năm nay, địa phương vượt tỷ lệ về đảng viên nhập ngũ và đứng cao nhất tỉnh (8,33%). Thanh niên, đảng viên trẻ Nguyễn Thành Đạt (xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) là một trong những thanh niên ưu tú của huyện tình nguyện nhập ngũ. Thành Đạt đã tốt nghiệp trường trung cấp nghề, có việc làm ổn định nhưng khi địa phương tuyển quân, Đạt tình nguyện nhập ngũ. 

Trao đổi về chất lượng đảng viên, thanh niên có trình độ nhập ngũ năm nay, Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đánh giá: Năm nay, toàn tỉnh có 62 đảng viên nhập ngũ, đạt 4,22%, tăng 0,08% so với năm 2018. Riêng thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm 32,66%. Tuyển quân đạt chất lượng, thanh niên có sức khỏe tốt, trình độ học vấn cao sẽ góp phần rất lớn trong xây dựng quân đội và tạo nguồn cán bộ kế cận cho cơ sở, góp phần xây dựng nền quân sự - quốc phòng địa phương ngày một vững chắc./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết