Tiếng Việt | English

27/12/2016 - 10:49

Đa số cơ sở karaoke chấp hành nghiêm công tác phòng cháy, chữa cháy

Qua kiểm tra, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Long An nhắc nhở gần 100 cơ sở khắc phục những thiếu sót.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh phối hợp công an các đơn vị, địa phương mở đợt tổng kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở vui chơi, giải trí: Vũ trường, quán bar, nhà hàng, quán karaoke. Trong đó, tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định, tiêu chuẩn về PCCC; hệ thống điện; các trang thiết bị chữa cháy; lối thoát nạn, thoát hiểm trong, ngoài cơ sở; các biển hiệu, biển quảng cáo cản trở việc thoát nạn và chữa cháy,...


Kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở Karaoke

Toàn tỉnh có 509 cơ sở vui chơi, giải trí. Một số ít cơ sở chưa thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC vì xây dựng trước khi Thông tư 47/2015/TT-BCA, ngày 6-10-2015 của Bộ Công an về hướng dẫn bảo đảm an toàn PCCC đối với cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke có hiệu lực thi hành. Hiện tại, các cơ sở này tiến hành làm thủ tục thẩm duyệt, nghiệm thu PCCC theo đúng quy định.

Còn lại, đa số cơ sở không thuộc diện thẩm duyệt thiết kế về PCCC theo diện quản lý của công an các huyện, thị xã, thành phố, chủ yếu là karaoke gia đình. Các cơ sở này chủ động trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ phù hợp với tính chất hoạt động, việc thoát nạn, cứu nạn đáp ứng được yêu cầu về PCCC trong hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên vẫn còn một số cơ sở mắc những thiếu sót như: Chưa bổ sung đầy đủ hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động PCCC; chưa thường xuyên tăng cường công tác tự kiểm tra an toàn PCCC; không duy trì bảo quản, bảo dưỡng các dụng cụ, phương tiện PCCC.

Bên cạnh đó, một số cơ sở chưa tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC cho Đội PCCC cơ sở; công tác quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt, các chất dễ cháy, nổ, thiết bị, dụng cụ có khả năng sinh lửa, sinh nhiệt chưa được thực hiện thường xuyên; hệ thống điện, các thiết bị tiêu thụ điện không bảo đảm an toàn về điện theo quy định của ngành điện và bảo đảm an toàn về PCCC. Các cơ sở không xây dựng, bổ sung phương án chữa cháy, trang bị đèn, lối, cửa và đường thoát hiểm, thoát nạn.

Qua kiểm tra, đoàn nhắc nhở khắc phục những tồn tại, thiếu sót, đồng thời xử phạt vi phạm hành chính 9 cơ sở không thực hiện tốt trong lĩnh vực PCCC: Không bảo dưỡng phương tiện chữa cháy; vi phạm an ninh, trật tự,.../.

Thúy Phượng

Chia sẻ bài viết