Tiếng Việt | English

16/08/2015 - 21:13

Đã tìm thấy một khẩu súng kíp của nghi phạm thảm sát 4 người ở Yên Bái

Khẩu súng tự chế của nghi phạm Đặng Văn Hùng trong vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái được tìm thấy trên một quả đồi, cách hiện trường vụ án hơn một cây số.

Chiều 16/8, báo Công an nhân dân dẫn lời Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, lực lượng Công an đã tìm được một khẩu súng tự chế (súng kíp) của nghi phạm Đặng Văn Hùng trong vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái.

Lấy lời khai nghi phạm Đặng Văn Hùng.

Khẩu súng tự chế này được tìm thấy trên một quả đồi cách hiện trường vụ án hơn một cây số. Theo lời khai ban đầu, sau khi sát hại 4 người trong gia đình anh Trần Văn Long, Đặng Văn Hùng mang dao chạy về nhà, sau đó lên nương rủ người tình là Nguyễn Thị Hán bỏ trốn.

Khi đi, Hùng mang theo 2 khẩu súng tự chế và một túi thuốc súng (dùng để nhồi vào súng cùng đạn là những viên bi, hoặc miếng thép cắt nhỏ). Trên đường đi, Hùng vứt lại một khẩu súng. Qua lời khai của Hùng, các tổ công tác tổ chức tìm kiếm và đã thu giữ được một khẩu súng.

Trước đó, VOV.VN đã đưa tin, khoảng hơn 10h sáng 15/8, Công an tỉnh Yên Bái đã bắt được nghi can Đặng Văn Hùng, kẻ sát hại 4 người vào chiều 12/8, tại địa bàn xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, giáp ranh với xã Lâm Giang, huyện Văn Yên là nơi xảy ra vụ thảm án. Hùng bị bắt giữ cùng người tình là Nguyễn Thị Hán khi đang tìm cách ra Quốc lộ 70, sau đó trốn ra khu vực biên giới Lào Cai để vượt biên ra nước ngoài.

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm, chiều 12/8, đi từ nhà ở thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái lên khu lán làm nương tìm anh Long để nói chuyện tranh chấp nương rẫy. Sau đó, Hùng và anh Long xảy ra cãi nhau nên Hùng chém chết anh Long và 3 người khác.

Khi cãi nhau, Hùng tức giận lấy chân đá anh Long mấy cái vào đầu. Thấy vậy, chị Hoa - vợ anh Long ở gần đó có hét lên: “Sao lại đánh chồng cháu?” và lấy điện thoại gọi điện. Anh Long bị đánh nên bỏ chạy về phía bìa rừng, Hùng cầm dao đuổi kịp chém nhiều nhát vào vùng đầu khiến anh Long gục xuống.

Trong cơn tức giận, Hùng đuổi chém chết chị Hoa rồi về lán hai dì cháu Hà đang ở. Lúc này Hùng thấy Hà nói gì đó nghe không rõ, tay vẫn cầm dao chém nhiều nhát vào vùng đầu, cổ khiến Hà gục xuống. Sau đó, thấy cháu Tuyền, con trai anh Long đang đứng trên giường, Hùng chém chết cháu bé luôn.

Sau đó, Hùng về nhà lấy 2 khẩu súng kíp lên nương gặp Nguyễn Thị Hán và nói: "Anh vừa chém chết cả nhà Long rồi, cùng anh bỏ trốn thôi". Sau đó hai đối tượng bỏ trốn vào rừng./.

Đức Minh/VOV.VN (tổng hợp)
 

 

Chia sẻ bài viết