Tiếng Việt | English

07/02/2019 - 19:19

Đã xác định nghi can vụ cướp ở trạm thu phí Dầu Giây

Công an tình nghi 2 nghi can dùng súng cướp tại trạm thu phí Dầu Giây từng là nhân viên của Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam.

Liên quan đến vụ cầm súng xông vào trạm thu phí cướp tiền sáng mùng 3 Tết như đã thông tin, diễn biến mới nhất, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Đồng Nai đã xác định được 2 nghi can gây án và đang tổ chức truy bắt gắt gao.

Theo nguồn thông tin, hai nghi can gồm 1 người tên A, từng là nhân viên ở trạm thu phí Long Phước do VEC E quản lý và 1 người tên N, là nhân viên của VEC E.

Hai người này được xác định là đã nghỉ việc tại VEC E.

Công an khám nghiệm tại hiện trường
Hiện phía VEC E cho biết đang hợp tác với Công an để điều tra. Tuy nhiên, nhiều nhân viên của VEC E và các trạm thu phí được Công an mời làm việc để xem hình ảnh camera diễn biến vụ cướp nhằm nhận dạng 2 nghi can gây án.

Nguồn thông tin cho hay, dù 2 kẻ cướp gây án che giấu tung tích khá kỹ lưỡng nhưng những người được Công an mời đã xác nhận 2 kẻ cướp có sự tương đồng với nghi can A và N.

Hai nghi can nói trên hiện đã rời khỏi nơi cư trú, tuy nhiên trong ngày 07/02, Công an đã làm việc với gia đình hai nghi can này. 

Như VietNamNet đã thông tin, 7h sáng 07/02 (nhằm mùng 3 Tết) có 2 đối tượng bịt mặt trang bị súng ngắn, dao...xông vào phòng kế toán có chứa két sắt đựng tiền của trạm thu phí Dầu Giây khi các ca trực ở đây vừa giao nhận ca.

Hai kẻ cướp đã khống chế 3 người gồm các nhân viên kế toán, thủ quỹ, giám sát…rồi chiếm đoạt tiền trong két sắt.

Hiện phía VEC E chưa nói rõ số tiền bị 2 kẻ cướp lấy đi; tuy nhiên nguồn thông tin cho hay, số tiền này khoảng 2 tỉ đồng. 

Tiến hành điều tra và truy bắt đối tượng gây án
2 kẻ cướp manh động đã kề dao, súng vào cổ, khống chế các nhân viên và đánh gục 1 người ở bàn trước khi rút đi.

Diễn biến vụ cướp táo tợn diễn ra trong 6 phút đã được camera tại hiện trường ghi nhận. 3 nhân viên của trạm đều an toàn, chỉ xây xát nhẹ.

Được biết, số tiền bị cướp đi là tiền thu phí trong ngày 06/02, gồm 3 ca trực. Công an xác định 2 kẻ cướp gây án có quá trình nghiên cứu rất kỹ lưỡng, không loại trừ có sự hỗ trợ bởi khi chúng ập vào cướp là lúc két sắt vừa được mở để chuyển giao ca./.

Phước An - Đàm An/Vietnamnet.vn (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích