Tiếng Việt | English

03/01/2017 - 18:43

Đại biểu HĐND tỉnh Long An tiếp xúc cử tri Tân Thạnh

Ngày 3/1, tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An đơn vị huyện Tân Thạnh gồm: Ông Nguyễn Thanh Cang, Lê Sơn Hà và bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX với hơn 60 cử tri xã Tân Lập và Nhơn Hòa.


Cử tri xã Tân Lập kiến nghị đại biểu HĐND tỉnh

Cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những ý kiến giải trình của tỉnh, cũng như chương trình, nghị quyết của HĐND tỉnh đề ra tại kỳ họp thứ 4.

Song cử tri kiến nghị các cấp, các ngành cần đẩy nhanh việc triển khai thực hiện chính sách tiền lương, nhất là đối với cán bộ hưu trí; Cần tăng mức phụ cấp lương cho cán bộ bán chuyên trách và cán bộ ấp; Cần có quy định thoáng để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tự do chọn lựa nơi khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế; Công tác phòng, chống tham nhũng phải quyết liệt hơn và mạnh tay xử lý những trường hợp buôn bán vật tư phân bón kém chất lượng; Cần sớm sửa chữa nâng cấp Quốc lộ 62 và khắc phục hư hỏng trên Đường tỉnh 837 để đảm bảo an toàn giao thông.


Cử tri xã Nhơn Hòa kiến nghị đại biểu HĐND tỉnh

Bên cạnh đó, cử tri đề nghị đầu tư nâng cấp Trạm Y tế xã Nhơn Hòa và xem xét đầu tư Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Học tập cộng đồng xã; Ngành điện cần hạ thế tuyến 2000 Nam xã Nhơn Hòa vì nơi đây chưa có điện sử dụng và cần đảm bảo an toàn đường điện vượt sông ở bờ tây Kênh Đạo xã Tân Lập. Việc đầu tư xây dựng cánh đồng lớn của tỉnh Long An cần phải quyết liệt, đồng bộ và có tập trung hơn, tránh dàn trải không mang lại hiệu quả lớn.

Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị chính quyền 2 xã cần quan tâm khắc phục một số công trình cầu, đường không đảm bảo an toàn giao thông và kiến nghị tỉnh lắp đặt thêm đèn chiếu sáng và một số biển cảnh báo tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 62 và Đường tỉnh 837,…


Các đại biểu luôn quan tâm giải trình sát đáng với ý kiến cử tri

Qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Nguyễn Thanh Cang cùng đại diện các ngành chuyên môn huyện và UBND 2 xã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền và ghi nhận các ý kiến không thuộc thẩm quyền để kiến nghị về trên./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết