Tiếng Việt | English

19/09/2020 - 06:00

Đại biểu phải là người đại diện cho quyền lợi nhân dân

Hiện nay, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội (ĐH) đảng bộ cấp tỉnh tiến tới ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được tăng cường, các nhiệm vụ tiếp tục đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy và tổ chức cơ sở Đảng.

Trong quá trình tổ chức ĐH đảng bộ cấp huyện, ngoài việc thảo luận, đóng góp dự thảo các văn kiện ĐH và tiến hành bầu cử cấp ủy khóa mới, các đại biểu còn bầu đoàn đại biểu dự ĐH đảng bộ cấp tỉnh. Từng đại biểu đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tập trung trí tuệ, bầu chọn những cán bộ có năng lực, uy tín đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Đảng viên và nhân dân.

Các đại biểu dự ĐH đảng bộ cấp tỉnh phải là người có đức, tài và có trách nhiệm trước Đảng và nhân dân; phát huy vai trò là đại diện cho Đảng bộ và nhân dân của địa phương, cơ quan mình, nhận thức rõ quyền hạn và trách nhiệm của mình, phản ánh những kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến ĐH; đồng thời, tiếp thu những chủ trương, nhiệm vụ, mục tiêu của ĐH, từ đó đề ra giải pháp đúng đắn, cụ thể, phù hợp tình hình thực tiễn để thực hiện một cách hiệu quả ở địa phương, cơ quan.

Bên cạnh đó, đại biểu phải là những người công tâm, khách quan bầu ra những người thực sự tiêu biểu, có đủ phẩm chất, năng lực và cả tinh thần đấu tranh cho quyền lợi của nhân dân vào ban chấp hành.

Như vậy, để góp phần cho ĐH đảng bộ cấp tỉnh sắp tới thực sự thành công, đòi hỏi mỗi đại biểu phải nhận thức rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, thực hiện tốt vai trò là người đại diện cho Đảng viên và nhân dân, tiếp tục đưa nghị quyết ĐH Đảng các cấp vào cuộc sống.

Nhất Vĩnh

Chia sẻ bài viết