Tiếng Việt | English

25/06/2020 - 05:09

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Thạnh Hóa

Chiều 24/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị số 3, tỉnh Long An gồm ông Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp của Quốc hội, ông Trương Phi Hùng - Phó Chánh thanh tra Sở Y tế Long An có cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9 với hơn 60 cử tri xã Tân Tây và Tân Đông, huyện Thạnh Hóa. Tham gia tiếp xúc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, cùng lãnh đạo HĐND - UBND - UB.MTTQ Việt Nam huyện và chính quyền địa phương.

Cử tri tham gia phát biểu ý kiến

Tại cuộc tiếp xúc, ngoài phấn khởi với những kết quả kỳ họp thứ 9 - Quốc hội Khóa XIV, cử tri phản ánh Quốc lộ 62 được duy tu, sửa chữa nhiều lần nhưng còn kém chất lượng cần xem xét lại và đề nghị tiếp tục nâng cấp, mở rộng nhằm hạn chế tai nạn giao thông. Cử tri cho biết vụ việc của bà Võ Thu Mộng (trước đây là Giám đốc Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp Thạnh Hóa) đã lợi dụng chức quyền chiếm đoạt tài sản người dân nhưng ngành chức năng xử lý chưa thỏa đáng, gây xôn xao dư luận, người dân bức xúc, đề nghị cấp trên xem xét, nếu bà Võ Thu Mộng không sớm trả lại tài sản cho người dân thì phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Cử tri đề nghị đại biểu quốc hội có giải pháp xử lý đủ sức răng đe như tịch thu giấy phép kinh doanh đối với những cửa hàng kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật là hàng giả, kém chất lượng. Đối với nhà ở cụm tuyến dân cư vượt lũ đề nghị không đem ra bán đấu giá mà bán lại cho những hộ dân khó khăn theo giá thị trường do Nhà nước quy định nhằm tạo điều kiện cho người dân có nơi ở ổn định.

Hiện, tình trạng xe container chạy ẩu và thường xuyên gây tai nạn giao thông, đề nghị đại biểu quốc hội kiến nghị tìm ra nguyên nhân do đâu và có biện pháp xử lý nghiêm. Đề nghị quốc hội xem xét hạ mức hưởng bảo trợ xã hội đối với người cao tuổi là 75 tuổi (hiện tại quy định là 80 tuổi).

Đoàn Đại biểu Quốc hội ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của người dân

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo UBND huyện giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền và thông tin thêm một số vấn đề liên quan để cử tri nắm rõ.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc Hội, ông Hoàng Văn Liên tiếp thu, giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền và yêu cầu các sở, ngành tỉnh cùng địa phương phối hợp giải quyết tốt các vấn đề cử tri kiến nghị trong phạm vi cấp, ngành quản lý. Đối với các ý kiến vượt thẩm quyền, ông ghi nhận và hứa sẽ kiến nghị với Quốc hội và phản hồi cho cử tri thời gian tới./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết