Tiếng Việt | English

29/11/2015 - 05:34

Đại chiến Tottenham - Chelsea (19 giờ ngày 29-11, K+1): Khi Mourinho cần 1 điểm

Với phong độ sa sút hiện tại và từng thua 3-5 hồi đầu năm, HLV Mourinho hẳn chỉ cần 1 điểm khi tái đấu chủ nhà Tottenham ở trận đấu đáng chú ý nhất vòng 14 Giải Ngoại hạng Anh dù Chelsea có lợi thế về thể lực

Ngay ngày đầu tiên của năm 2015, thầy trò Mourinho đã bị dội gáo nước lạnh khi thua ngược Tottenham 3-5. Trận thua này cùng thất bại 2-4 trước Brendford ở Cúp FA trên sân nhà khiến nhà cầm quân Bồ Đào Nha phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu của Chelsea ở mùa rồi. Từ đội bóng thi đấu uyển chuyển, cống hiến trở lại lối chơi chặt chẽ, thực dụng để tiến chắc đến ngôi vô địch Anh đầu tiên sau 5 năm.


Trong lúc Kane (trái) ngày càng chơi hay ở Tottenham thì Diego Costa sắp có nguy cơ mất chỗ trong đội hình chính Chelsea Ảnh: Reuter

Bài học hồi đầu năm và khởi đầu tệ hại của The Blues ở mùa này càng khiến ông Mourinho quý trọng điểm số, đặc biệt trong những trận gặp các đối thủ lớn trên sân khách. Chelsea hiện xếp hạng 15 với 14 điểm, kém tốp 4 12 điểm và kém 10 điểm so với đội hạng 5 là Tottenham. Vì thế, chẳng có gì bất ngờ nếu nhà cầm quân 52 tuổi cho đương kim vô địch đá rình rập, tìm sơ hở để giành ít nhất 1 điểm dù đoàn quân của ông có lợi thế nghỉ nhiều hơn đối thủ 2 ngày.

Giữa tuần này, Chelsea thắng Maccabi Tel Aviv 4-0 trên sân khách vào rạng sáng 25-11. Trong lúc đó, Tottenham chỉ vừa trở về Anh từ 2 chuyến bay đi - về mất 8.047 km sau khi thắng Qarabag của Azerbaijan.

Hiếm khi nào nhà cầm quân Bồ Đào Nha ca ngợi đối thủ nhưng trước cuộc tái đấu với Tottenham, ông khen “gà trống” chơi hay hơn mùa rồi, có đội hình ổn định, HLV rất giỏi và dàn cầu thủ tốt dù không quên “thòng” thêm 1 câu: Họ chơi tốt vì chịu ít sức ép hơn chúng tôi.

Có lẽ ông Mourinho phần nào đó đang ru ngủ đội chủ sân White Hart Lane dù có một sự thật hiển nhiên là Tottenham đang có phong độ rất tốt. Sau thất bại trước M.U ở vòng 1, thầy trò M.Pochettino bất bại sau 12 vòng ở Premier League. Cùng với Arsenal, họ cũng là đội có hàng thủ tốt thứ nhì ở giải với 11 bàn để lọt lưới, cả hai chỉ kém M.U (9 bàn). Họ là đội có nhiều cú sút trúng đích nhất (88).

Tottenham cũng có trong tay tiền đạo xịn H.Kane, người ghi 7 bàn trong 4 trận gần nhất. Anh cũng là “chuyên gia” ở các cuộc đọ sức tại derby London, với 12 bàn/14 trận, trong đó có hat-trick ở trận thắng Chelsea hồi đầu năm 2015. Ngôi sao 23 tuổi này đang lọt vào tầm ngắm của Chelsea khi lãnh đạo CLB muốn anh thay thế cho một Diego Costa mất dần sự hiệu quả.

Tuy nhiên, vấn đề của Tottenham là ngoài việc mất sức, họ cũng bị sứt mẻ đội hình. Trong khi đó, Chelsea mùa này chơi rất tệ trên sân khách, chỉ thắng được 1/7 vòng gần nhất và cũng mới thắng vỏn vẹn 1 trận sau 9 chuyến làm khách gần nhất đến White Hart Lane.

HLV Mourinho có lẽ hy vọng E.Hazard sẽ lấy lại duyên ghi bàn khi đối đầu Tottenham, đội mà anh đã phá lưới trong 3 lần gặp nhau gần nhất.

Lịch truyền hình trực tiếp

- Tối 29-11: Getafe - Villarreal (18:00, K+PM); Roma - Atalanta (21:00, BTV5); West Ham - West Brom (21:05, K+PC); Eibar - Real Madrid (22:00, K+PM); Liverpool - Swansea (23:15, K+1); Norwich - Arsenal (23:15, K+PC).

- Rạng sáng 30-11: Empoli - Lazio (0:00, SCTV15); Sevilla - Valencia (2:30, K+1); Palermo - Juventus (2:45, BTV5).

 

Trần Đoàn/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết