Tiếng Việt | English

12/10/2018 - 09:23

Đại diện Việt Nam thắng phần thi trang phục dân tộc Miss Earth 2018

Khoác lên mình bộ trang phục “Nữ thần Mặt Trời” cùng thần thái rạng ngời, Nguyễn Phương Khánh đã hoàn toàn chinh phục ban giám khảo cuộc thi Miss Earth 2018 để giành chiến thắng phần thi trang phục dân tộc vừa diễn ra tối qua (ngày 11/10), tại Philippines.

Phương Khánh (giữa) là 1 trong 5 thí sinh của 5 châu lục chiến thắng phần thi trang phục dân tộc. (Ảnh: NVCC)

“Tôi tự hào vô cùng, sau khi kết thúc phần thi, giới truyền thông đã bày tỏ lời khen ngợi trang phục của Việt Nam. Các đài truyền hình đã quay rất kỹ từng chi tiết của bộ trang phục. Tôi tự hào và hạnh phúc không biết diễn tả sao cho hết,” Phương Khánh xúc động chia sẻ sau đêm thi.

Năm nay, chủ đề quốc phục của cuộc thi là “Vị thần của trái đất.” Ban tổ chức chia làm 5 nhóm thi để phù hợp với văn hóa, hình ảnh các khu vực trên thế giới. Đại diện Việt Nam nằm trong nhóm châu Á và châu Đại Dương và đã đoạt giải Trang phục dân tộc đẹp nhất cùng 4 đại diện của các khu vực khác.

Bộ quốc phục dự thi của Phương Khánh do nhà thiết kế Linh San thực hiện, lấy cảm hứng từ hình ảnh các vị thần Hy Lạp, đặc biệt là vị thần Mặt trời, đúng theo chủ đề của cuộc thi. 

Hình ảnh chiến thắng của đại diện Việt Nam. (Ảnh: BTC)

Linh San đã khéo léo kết hợp hình ảnh nữ thần vào thiết kế của áo dài Việt Nam, mấn đội đầu kết hợp cùng hình ảnh mũ đội nữ thần quen thuộc trong thần thoại Hy Lạp, phần áo choàng của các vị nữ tướng Việt Nam... Chính sự độc đáo này đã giúp Phương Khánh chinh phục ban giám khảo.

Nhà thiết kế Linh San chia sẻ: “Trái Đất từ thuở sơ khai cho đến nay và kể cả muôn loài trong cuộc sống đều không thể thiếu ánh nắng Mặt Trời. Mặt Trời là nguồn năng lượng thiêng liêng của sinh tồn và phát triển. Chính vì vậy, tôi đã thiết kế nên bộ ‘Nữ thần Mặt Trời’ để nói lên ý nghĩa đó.”

“Trên thiết kế chúng tôi khắc họa hình ảnh các muông thú, đặc biệt là những chủng loài đang trên bờ vực tuyệt chủng như tê giác, linh dương, chim hồng hạc, rừng cây, sông núi… như lời nhắc nhở mọi người cần phải bảo vệ môi trường, như bảo vệ nguồn sáng của Mặt Trời cũng là bảo vệ chính sự sống của mình...”

Cuộc thi sẽ tiếp tục với nhiều hoạt động và các phần thi phụ khác từ nay tới ngày 3/11, dành cho 94 người đẹp đến từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết