Tiếng Việt | English

12/11/2015 - 14:45

Đại hội biển Đông Á lần thứ 5 diễn ra tại Đà Nẵng

Đại hội là diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm và những sáng kiến, thành tựu đạt được trong quản lý và phát triển bền vững môi trường biển Đông Á.

Đại hội biển Đông Á sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ 16-21/11. Thông tin được đưa ra trong cuộc họp báo chiều 11/11, do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức.

Cuộc họp báo về Đại hội biển Đông Á lần thứ 5

Đại hội biển Đông Á được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013 và định kỳ 3 năm một lần. Với chủ đề “Mục tiêu toàn cầu, lợi ích địa phương- Thiết lập Chương trình nghị sự cho phát triển bền vững các Biển Đông Á sau năm 2015”, Đại hội Biển Đông Á lần thứ 5 nhằm cung cấp một diễn đàn cho các tổ chức và các bên liên quan trong khu vực xác nhận mục tiêu trọng điểm, lịch trình và cơ hội hợp tác góp phần thiết lập Chương trình nghị sự phát triển bền vững biển Đông Á; Chia sẻ kinh nghiệm và những sáng kiến, thành tựu đạt được, thực tiễn thành công trong lĩnh vực quản lý và phát triển bền vững môi trường biển Đông Á.

Đại hội lần này cũng sẽ thông qua Chiến lược cập nhật phát triển bền vững biển Đông Á và các định các mục tiêu hoạt động của Tổ chức đối tác về quản lý môi trường các biển Đông Á (PEMSEA).

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển cho biết: Từ khi tham gia PEMSEA đến nay, Việt Nam cũng là một quốc gia thành viên hưởng ứng tích cực Chiến lược phát triển bền vững Biển Đông Á, đặc biệt là bảo vệ môi trường, quản lý tổng hợp vùng bờ. Lần này đăng cai Việt Nam cũng thể hiện được vai trò là nước đi đầu trong việc phát triển bền vững, góp phần không những phục vụ phát triển bền vững biển của chúng ta mà còn góp phần hợp tác trong phát triển bền vững vùng bờ của đại dương./.

Thy Hạt/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết